4 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ในช่วงสงกรานต์!

หลังจากที่ลุยงานกันอย่างหนักหน่วงในช่วงต้นปีแล้ว ก็ได้เวลาพักสมองชาร์ทแบตให้กับตัวเองในสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆ  ในช่วง “เทศกาลสงกรานต์” เทศกาลแห่งความสุชของคนไทยเรากันซะหน่อย ในช่วงนี้ถ้าจะหนีไปเที่ยวต่างประเทศก็คงไม่เหมาะ ด้วยงบที่จำกัด :'(

ลองมาท่องเที่ยวในไทยก็สนุกไม่แพ้กัน โดยเราจะพาไปชม 4 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ซึ่งเสน่ห์ของเทศกาลนี้ก็จะต่างกันออกไปในแต่ละภาค นอกจากที่เราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมอันงดงามแล้ว ยังได้ชมความสวยงามของเมืองต่างๆ อีกด้วย จะมีสถานที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง มาดูกันเลย!



ขอบคุณภาพจาก : www. phuketairportthai.com , www.discoverthailand.tv

1. เริ่มต้นกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทุกเทศกาล กับ จังหวัดภูเก็ต

ด้วยความสวยงามของหาดทรายที่ติดอันดับโลก ชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มาสัมผัสความงดงามกันถึงที่นี่ ทั้ง หาดป่าตอง, หาดกะตะ, หาดกะรน แม้แต่สถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ ภายในเมืองก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไม่น้อย ยิ่งเป็นช่วงเทศกาลงานสำคัญต่างๆ จะมีการจัดงานเพื่อเพิ่มสีสันให้กับการท่องเที่ยวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น สงกรานต์, ฮาโลวีน, ปีใหม่ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน สำหรับทริปจังหวัดภูเก็ต จากข้อมูลของ Hotelscombined เมื่อปี 2016 ราคาห้องพัก เฉลี่ยทั้งปีอยู่ประมาณ 5,9xx บาท ถือว่าอยู่ในช่วงราคาที่รับได้ ปีนี้จะรออะไร หาข้อมูลให้พร้อมแล้วเตรียมวันลาได้เลย แอบแนะหน่อยนะว่าในเดือนกันยายน เฉลี่ยแล้วค่าที่พักจะถูกที่สุด




ขอบคุณภาพจาก : http://travel.mthai.com, http://chiangmaiairportthai.com , http://hello2day.com

2. มาต่อกันด้วย เมืองมรดกโลก อย่าง “จังหวัดเชียงใหม่”

ด้วยขนบธรรมเนียมประเพณีอันมีเสน่ห์ ในบรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แถมยังมีวิถีชีวิตของชาวเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับเป็นพักผ่อนเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศเลยที่เดียว โดยที่สถานที่น่าสนใจมากมายทั้ง ดอยอินทนนท์, ดอยอ่างขาง หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมาท่องเที่ยวในเมือง แวะกินข้าวซอยที่กาดหน้ามอ. หรือจะเดินเล่นสบายๆ ณ ประตูท่าแพ ให้ความรู้สึกชิลไปอีกแบบ แถมยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ ใน Social media เพียบ

แต่เมื่อปี 2016 ราคาห้องพักต่อคืนโดยเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 2,0xx บาท และช่วงที่ถูกที่สุดกับเป็นช่วงกุมภาพันธ์ บอกเลยว่าเชียงใหม่เป็นที่ๆน่าจัดทริปมาก ข้อมูลสถิติโดย Hotelscombined


ขอบคุณภาพจาก :
https://travel.kapook.com , www.bangkok.comTravelocity.com

3.”เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่น่าสนใจ ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก

ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็ทำให้คุณได้สัมผัสกลิ่นอายทะเลและหาดทรายขาวสวย แบบเต็มๆ

ช่วงเวลาหลังพระอาทิตย์ตกดิน ถือว่าเป็นช่วงที่สนุกที่สุดของเมืองพัทยาเลยก็ว่าได้ด้วยสีสันของ Walking Street

ที่นำสินค้าเก๋ๆ จากสถานที่ต่างๆ มารวบรวมเข้าไว้ และยังมี Night Club ที่พร้อมให้คุณเข้าไปสนุกกันอย่างสุดเหวี่ยง

และสำหรับใครที่ยังอินกับความสนุกของที่นี่ ยังสามารถสนุกต่อกันได้ในงานวันไหลบางแสนวันที่ 16-17 เมษายน
ต่อด้วยวันไหลพัทยา วันที่19 เมษายน ที่จะทำให้คุณสนุกจนไม่อยากกลับไปทำงานแน่นอน

และราคาห้องพักที่เมืองพัทยาเมื่อปี 2016 ต่อคืนโดยเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 2,2xx บาท และช่วงที่ราคาห้องถูกที่สุดคือช่วงเดือนแห่งความรัก ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศโดยอยากเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพมากที่นี่ก็ตอบโจทย์

ขอบคุณภาพจาก : https://travel.kapook.com , www.edtguide.com, http://welovethaiking.com

4. ปิดท้ายด้วยสถานที่แห่งการพักผ่อน อย่าง “หัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์”

เมืองที่จะพาตัวคุณมาล้มตัวลงนอนสบายๆ ฟังเสียงคลื่นในบรรยากาศอันเงียบสงบ, พร้อมทานอาหารเมนูซีฟู๊ดแบบสดๆ

ที่ไม่สามารถหาทานได้จากที่ไหน และเอาใจเพื่อนๆ ที่ชอบความตื่นเต้นด้วยการไปสนุกกันแบบเปียกๆ ที่สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน พอตกดึกสามารถมาเดินหาของกินได้จาก Night Market ต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่ง “หัวหิน” ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่

มีของกินอร่อยที่สุด และวิถีชีวิตของชาวเมืองที่น่ารัก ไม่ว่าจะมาทั้งครอบครัว หรือจะมาสวีทกับคู่รัก วันหยุดนี้ อาจเป็นช่วงเวลาแสนพิเศษที่สุดของคุณและคนที่คุณรักเลยก็ได้
ซึ่งที่หัวหินเมื่อปี 2016 ราคาห้องพักต่อคืนโดยเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่  3,4XX บาท โดยช่วงที่ราคาห้องถูกสุดคือช่วงเดือนกุมภาพันธ์

 

สนับสนุนข้อมูลโดย HotelsCombined ดาวน์โหลดแอพได้ที่ App Store หรือ Google Play

 

 

 

You may also like...