10 ที่เที่ยวเชียงราย เที่ยวได้เที่ยวดี เที่ยวทั้งปีสุดฟิน!

เชียงราย อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสุดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวในโซนภาคเหนือ ที่ยังคงเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ แต่ยังคงความเงียบสงบและแฝงไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงกลิ่นอายความมีเสน่ห์แบบล้านนา ยิ่งช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปี บรรยากาศเย็นๆ ของฤดูหนาวยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลงใหลเดินทางมาเที่ยวเชียงรายกันอย่างคึกคัก แต่ไม่ใช่แค่ช่วงหน้าหนาวที่หน้าเที่ยว เพราะเชียงรายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ดังนั้นหากใครกำลังแพลนมาเที่ยวเชียงราย เราจะพาทุกคนไปปักหมุด 10 ที่เที่ยวเชียงรายสุดฮิต ที่ไม่ว่าจะมาเยือนกี่ครั้ง ก็ต้องไม่พลาดแวะเช็คอิน

  1.  วัดร่องขุ่น  (Wat Rong Khun)

ที่เที่ยวเชียงรายสุดฮิต ไฮไลต์เด็ดที่ต้องไม่พลาดแวะเช็คอิน ชมความสวยงามของวัดสีขาว ที่บรรจงสร้างด้วยความประณีต วิจิตร ไม่ว่านักท่องเที่ยวชาติไหนได้มาเห็น ก็ต่างต้องตกตะลึงในความสวยงามและละเอียดลออของศิลปะจากศิลปินแห่งชาติอย่าง อาจารย์เฉลิมชัย ที่มีอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของวัด แถมสอดแทรกหลักคำสอนทางศาสนา ใครไม่เคยเที่ยวเชียงรายต้องแวะ

ที่อยู่: ป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

Google Map:https://goo.gl/maps/pAZdpD1rTHeG32Ea9?coh=178572&entry=tt

โทร: 053-673-579

เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.00 น.

  1. พระตำหนักดอยตุง แม่ฟ้าหลวง (Doi Tung Palace, Mae Fah Luang)

อดีตที่ประทับเพื่อทรงงานของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่าที่เราคุ้นหู ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์ ก่อนจะถูกพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเชียงราย ภายในมีอาคารที่ประทับที่ยังคงเก็บข้าวของเครื่องใช้ ครั้นสมัยสมเด็จย่า ท่านเคยประทับอยู่ รวมไปถึงพันธุ์ไม้เมืองหนาวนานาชนิดที่จะสลับผลัดเปลี่ยนกันอวดโฉมงดงามกันในแต่ละฤดู

ที่อยู่: บ้านมูเซอ ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/Yhc1AN3a6WwR7i11A?coh=178572&entry=tt

โทร: 053-767-015

เวลาทำการ: 07.00 น. – 18.00 น.

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 220 บาท / เด็ก 110 บาท

  1. สิงห์ปาร์ค เชียงราย (Singha Park Chiang Rai)

มาเที่ยวเชียงรายทั้งที หากไม่ได้มีโอกาสไปแวะเช็คอินที่สิงห์ปาร์ค บอกเลยว่าน่าเสียดายสุดๆ ที่เที่ยวเชียงรายสุดฮิตที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ มากมาย โดนใจทุกเพศ ทุกวัยอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสายเที่ยวที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ รับรองว่าโดนใจ แถมบรรยากาศสุดชิล มองไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียวทำให้ใจฟู และหากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวเชียงรายช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ก็อาจจะได้พบกับเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่สิงห์ปาร์คแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่: 99 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/xfV7a9nceB5kVJXH9

โทร: 091-576-0374

เวลาทำการ: 08.00 น. – 18.00 น.

เว็บไซต์: https://www.singhapark.com

  1. ภูชี้ฟ้า (Phu Chi Fa)

เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย กับยอดเขาแหลม ลักษณะคล้ายกับกำลังชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า จนกลายเป็นชื่อเรียกของพิกัดแห่งนี้ว่า “ภูชี้ฟ้า” นั่นเอง โดยภูชี้ฟ้าแห่งนี้สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งแต่ละเดือนก็จะมีภาพความสวยงามแตกต่างกันไปตามแต่ละฤดู แต่หากใครอยากสัมผัสความหนาวเย็น ก็ต้องมาช่วงฤดูหนาว ที่หากใครโชคดีได้เจอกับความหนาวเย็นจัดๆ ก็อาจจะได้พบกับ “เหมยขาบ” หรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าด้วยเช่นกัน

ที่อยู่: หมู่ 9 บ้านร่มฟ้าทองและบ้านร่มฟ้าไทย อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/dVaiM6xqisg5PU5n9?coh=178572&entry=tt

โทร: 081-883-4510

เวลาทำการ: ทุกวัน

  1. พิพิธภัณฑ์บ้านดำ (Baan Dam Museum)

แหล่งเรียนรู้ศิลปะสไตล์ล้านนาที่สร้างสรรค์โดยอีกหนึ่งศิลปินแห่งชาติอย่าง อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ซึ่งโดดเด่นด้วยการใช้สีดำเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากใครติดตามงานศิลปะ ก็จะทราบกันดีว่าผลงานของอาจารย์ถวัลย์ส่วนใหญ่จะใช้สีดำเป็นหลักนั่นเอง ภายในนอกจากจะจัดแสดงงานศิลปะของอาจารย์ถวัลย์ ก็ยังมีเรื่องราววิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนาให้ได้เรียนรู้ศึกษา ใครๆ ก็ว่ากันว่า หากได้ไปวัดขาว หรือวัดร่องขุ่น ก็ต้องไม่พลาดแวะมาบ้านดำ ซึ่งเป็นคู่สีตรงข้ามกันแห่งนี้นั่นเอง

ที่อยู่: 333 ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 57100

Google Map: https://goo.gl/maps/wdMhgoXA9Xw3aJJJ6?coh=178572&entry=tt

โทร: 053-776-333

เวลาทำการ: 09.00 น. – 17.00 น.

การเดินทางท่องเที่ยวเชียงราย ที่คุ้ม และสะดวกสบายที่สุด ก็ต้องขอแนะนำให้ เช่ารถเชียงรายขับเที่ยวเลย เนื่องจากบางสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ตามยอดเขาหรือยอดดอยต่างๆ ค่อนข้างใช้เวลาในการเดินทาง ซึ่งหากใครกำลังมองหารถเช่าเชียงรายคุณภาพ เช่าได้แบบสบายใจ ไม่ต้องกลัวโดนเทอยู่ละก็ ขอแนะนำ Drivehub แอปฯ รวมรถเช่าเชียงรายและรถเช่าทั่วไทยคัดสรรคุณภาพ ได้มาตราฐาน การันตีราคาเท่าหน้าร้าน ไม่มีบวกเพิ่มเพิ่ม พร้อมรูปและข้อมูลรถครบถ้วน ให้คุณเปรียบเทียบ และหารถเช่าเชียงรายที่ตรงใจได้ทันที จองคันไหน ได้คันนั้นเลย มั่นใจตลอดการเดินทาง ด้วยทีมงานมืออาชีพคอยให้ความช่วยเหลือ จองง่ายๆ ผ่านแอปฯ หรือเว็บไซต์ พร้อมส่วนลดจากพาร์ทเนอร์มากมาย

รถเช่าเชียงราย เริ่มต้นเพียง 590 บาท / วัน >>จองเลย<<

  1. วัดร่องเสือเต้น (Wat Rong Suea Ten)

หรือที่หลายคนเรียกวัดแห่งนี้ว่าวัดสีน้ำเงิน ด้วยความโดดเด่นของอุโบสถสีน้ำเงิน ตัดด้วยสีทอง สถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ที่ผสมผสานความเป็นล้านนา ซึ่งเกิดจากการสร้างสรรค์จากศิลปินท้องถิ่นที่มีชื่อว่า “สล่านก” ลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย ผู้สร้างวัดร่องขุ่นนั้นเอง เป็นอีกวัดที่มีความสวยงามและโดดเด่น แถมยังได้ไหว้พระขอพร เอาฤกษ์ เอาชัยกันได้อีกด้วย

ที่อยู่: 306 หมู่ที่ 2 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/69yBg6jPS2uz8ut7A?coh=178572&entry=tt

โทร: 064-347-3636

เวลาทำการ: 07.00 น. – 20.00 น.

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/RSTBlueTemple

  1. ดอยผาฮี้ (Doi Pha hee)

พาบุกหมู่บ้านกลางขุนเขา ห้อมล้อมไปด้วยทัศนียภาพสุดอลังการของภูเขาน้อยใหญ่ และกลิ่นอายอันแสนบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ซึ่งปัจจุบันกำลังกลายเป็นหนึ่งในที่เที่ยวเชียงรายมาแรง ดังนั้นจึงเต็มไปด้วยที่พักสไตล์โฮมสเตย์ และคาเฟ่วิวหลักล้าน ให้ได้นั่งจิบกาแฟชมวิวท่ามกลางสายหมอกสวยๆ หลายพิกัดเลย

ที่อยู่: ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/xAy76zb39UdjbL9U7?coh=178572&entry=tt

  1. ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน (Thamluang Khunnam Nangnon National Park)

อีกหนึ่งที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากเหตุการณ์แก๊งค์หมูป่าติดถ้ำ ซึ่งถ้ำหลวงฯ แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย ภายในถ้ำยังคงความอุดมสมบูรณ์สวยงามของธรรมชาติเป็นอย่างดี ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ ลุยธรรมชาติ ก็แวะมาลองกันได้เลยโดยถ้ำแห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปี

ที่อยู่: ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/y9Mja9xtoSegzkiN7

โทร: 053-714-914

เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.00 น.

เว็บไซต์: https://portal.dnp.go.th/Content/nationalpark?contentId=25286

  1. เชียงรายไนท์บาซ่า (Chiang Rai Night Bazaar)

แหล่งช้อปปิ้งที่มีทุกอย่างรวมไปถึงที่เที่ยวเชียงรายยามค่ำคืน เรียกได้ว่าอยากได้อะไรที่เชียงรายไนท์บาซ่าพร้อมเสิร์ฟ เต็มไปด้วยของฝากสไตล์พื้นเมือง และของกินสตรีทฟู้ดเชียงรายรสเด็ดให้ได้เดินช้อป ชิลกันอย่างเพลิดเพลิด แวะมาเดินเล่น ดื่มด่ำกับบรรยากาศของเมืองเชียงรายแถมอิ่มท้องอีกด้วยนะ

ที่อยู่: ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/qyoe4hBZUnnuVGs99?coh=178572&entry=tt

เวลาทำการ: 18.00 น. – 23.00 น.

  1.  วัดห้วยปลากั้ง (Wat Huay Pla Kang)

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งวัดดัง วัดฮิตของเชียงรายที่เพียงแค่ก้าวแรกที่เข้ามา ก็จะได้เห็นอาคารสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ของเจดีย์ที่มีกลิ่นอายจีนผสมผสานกับล้านนา ซึ่งมีชื่อว่า “พบโชคธรรมเจดีย์” ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป, พระอรหันต์ต่างๆ และเจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าผู้ที่ศรัทธาเดินทางมาไหว้ขอพรกันอย่างคึกคัก แวะมาชมความสวยงามสุดอลังการ พร้อมเพิ่มแต้มบุญกันได้ที่เดียวเลย

ที่อยู่: 553 หมู่ที่ 3 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

Google Map: https://goo.gl/maps/jKtwWxzZGcr7TVzr8?coh=178572&entry=tt

โทร: 053-150-274

เวลาทำการ: 07.00 น. – 09.30 น.

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/wathuayplakang

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของที่เที่ยวเชียงรายเท่านั้น บอกเลยว่าเชียงรายยังเต็มไปด้วยที่เที่ยวสุดปัง รอคอยให้ทุกคนมาสัมผัส แถมยังเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และอย่าลืมจองรถเช่าเชียงรายจาก Drivehub จะได้ขับตะลอนเที่ยวเชียงรายแบบจัดเต็ม สะดวกสบาย ในราคาสุดคุ้ม เที่ยวเชียงรายกับ Drivehub สนุกกว่าเคยแน่นอน

You may also like...