ดื่มด่ำไปกับมนต์ขลังแห่งญาจาง เวียดนาม พร้อมลิสต์โรงแรมราคาไม่แพง

ดื่มด่ำไปกับมนต์ขลังแห่งญาจาง เวียดนาม พร้อมลิสต์โรงแรมราคาไม่แพง

หากกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างล้นหลาม และเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน คงหนีไม่พ้น ‘ญาจาง’ ประเทศเวียดนาม คงจะเพราะด้วยการเดินทางที่ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่นัก รวมไปถึงกิจกรรมบนเกาะที่เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบการอาบแดดเป็นที่สุด เพราะชายหาดของญาจาง เป็นหาดทรายสีทองอร่ามทอดยาวไปถึง 6 กิโลเมตร พร้อมกับวิวที่เป็นทิวเขาอยู่ด้านหลัง เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง แถมญาจาง เวียดนาม ยังมีโรงแรมมากมายในราคาไม่แพงด้วย เรียกได้ว่าเป็นที่ๆ เที่ยวสนุกแต่สบายกระเป๋าก็ว่าได้

ความสุขที่ครบครันเหมือนกันฝันเวลาที่ได้มาเยือน 

นอกจากญาจางจะมีหาดทรายที่สวยงามแล้ว ยังมีอาหารทะเลที่ทั้งสด ทั้งถูก รอให้คุณไปลิ้มรสชาติของความอร่อยในราคาที่สบายกระเป๋าแบบสุดๆ เท่านั้นยังไม่พอ ใครที่ชอบเล่นกีฬาทางน้ำที่ญาจางก็สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ของคุณได้อย่างเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นสกี ดำน้ำ มอเตอร์โบ๊ต และในโซนใกล้ชายหาดของญาจาง เวียดนาม ก็มีโรงแรมอยู่มายมายเพื่อเอาใจคนอยากเล่นทะเลนานๆ เรียกได้ว่าสนุกครบ จบในเมืองเดียว 

อาหารทะเลที่ขึ้นชื่อ ! 

จากเสียงรีวิวของผู้ที่มาเยือนญาจางหลากหลายคน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าญาจางคือ ‘วิมานของผู้ที่ชอบทานอาหารทะเล’ เพราะตามร้านอาหารหรือท้องถนน มักจะมีเหล่าพ่อค้าแม่ค้านำอาหารทะเลถูกๆ สดๆ มาวางจำหน่ายให้คุณได้ซื้อกลับไปรับประทานที่โรงแรม หรือตามร้านอาหารก็จะมีบริการรับทำอาหารทะเลสดๆ อีกด้วย อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องราคา ขึ้นชื่อว่าถูกมาก! ถูกจนหลายๆ คนกินล็อปเตอร์ไปจนจุก ยังเหลือเงินกลับมาเที่ยวต่ออีก คิดดู ว่าจะถูกขนาดไหน!

สนุกสุดเหวี่ยงกับสถานบันเทิงยามค่ำคืน 

แม้นักท่องเที่ยวหลายๆ คนตั้งใจว่าการมาเที่ยวญาจางต้องสูดลมทะเลเข้าไปแบบเต็มๆ ปอดก่อนกลับ แต่เราอยากให้คุณได้ไปลองสถานบันเทิงยามค่ำคืนของญาจางซะก่อน เพราะเชื่อเลยว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ความสุขที่คุณไม่สามารถหาได้ที่ไหนอย่างแน่นอน แต่ไม่ต้องห่วงไปว่าจะกลับลำบาก เพราะโซนสถาบันเทิงในญาจาง เวียดนาม ก็มีโรงแรมชื่อดังตั้งอยู่ใกล้ๆ หลายแห่ง ใครที่ตั้งใจว่าจะเที่ยวให้สุด ลองหาที่พักใกล้ๆ จะได้สะดวกมากขึ้น

เหล่าสาวๆ ต้องชอบใจกับสปาโคลน ที่โดนใจใครหลายๆ คน 

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่ขาดไม่ได้ของเมืองญาจางคือ ‘สปาโคลน’ ซึ่งในบ่อโคลนนั้นจะเปี่ยมไปด้วยแร่ธาตุที่สำคัญต่อผิวพรรณของสาวๆ ซึ่งหลังจากพอกผิวที่สปาโคลนเรียบร้อยแล้ว สาวๆ ก็สามารถไปแช่น้ำพุร้อนทัปปาได้อีกด้วย ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งผิวสวยกลับบ้าน แบบนี้ใครจะไม่ติดใจเมืองญาจางล่ะจริงไหม? 

ตื่นตาตื่นใจไปกับความมหัศจรรย์ของวินเพร์ล แลนด์ 

หากเล่นน้ำทะเลจนเบื่อแล้ว ก็ลองไปเล่นสไลด์เดอร์ที่วินเพิร์ลแลนด์กันสักหน่อย เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของสไลด์เดอร์สุดเจ๋ง อีกทั้งยังมีกระเช้าข้ามทะเลที่มีความยาวที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งหากใครได้ไปเยือนญาจาง ก็อย่าลืมที่จะหาโอกาสไปนั่งกระเช้าดูสักครั้งนะ 

ไปให้ถูกฤดูแล้วความคูลจะเพิ่มเป็นทวีคูณ

หลายๆ ท่านอาจจะมีข้อสงสัยว่าญาจางควรจะไปในช่วงไหนดี ? โดยญาจางจะมีอากาศร้อนแห้งตั้งแต่เดือนมกราคม ไปจนถึงปลายเดือนสิงหา ซึ่งหากใครต้องการไปเที่ยวช่วงนั้นก็อย่าลืมที่จะพกครีมกันแดดไปด้วย และในช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนจะเป็นช่วงที่ฝนตกชุก  โดยในช่วงที่ผู้คนนิยมไปเที่ยวญาจางแบบสุดๆ นั่นก็คือช่วงเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคม ทางที่ดีคุณควรจะหลีกเลี่ยงการไปญาจางในช่วงสองเดือนนี้จะดีกว่า ไม่เช่นนั้นจากที่จะไปสนุกกับต้องไปแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว พาให้อารมณ์เสียอีก  

เที่ยวญาจาง เวียดนาม นอนโรงแรมไหนดี?

หากใครกังวลเรื่องโรงแรมที่พักว่าจะเต็มหรือเปล่า จะโดนบวกราคาในช่วง High season ไหม? เราแนะนำให้จองโรงแรมในญาจาง เวียดนามเนิ่นๆ เพราะโรงแรมที่นี่ราคาดี ทำให้เต็มค่อนข้างเร็ว 

เมืองญาจาง เวียดนาม มีโรงแรมหลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกพักในราคาไม่แพง เช่น Aaron Hotel สไตล์โมเดิร์นสุดเก๋ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้เดินทางสะดวก หรือจะเป็น V Hotel Nha Trang ที่เด่นเรื่องวิวสวยและการบริการ แถมราคไม่แพง และยังมี The Costa Residence Nha Trang ที่คุณจะสามารถเห็นวิวทะเลได้จากบนเตียง

โดยสรุปแล้วเมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เหล่านักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ที่จะไปสัมผัสความสนุกและความงามของธรรมชาติที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งการเดินทางไปประเทศเวียดนามก็ใช่เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น จึงเหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด

You may also like...