15 ที่เที่ยวหาดใหญ่ – สงขลา

พาไปส่อง 15 ที่เที่ยวหาดใหญ่ – สงขลา

เมื่อพูดถึงจังหวัด หาดใหญ่ และ สงขลาแล้วนั่นเชื่อได้ว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะสองจังหวัดแห่งนี้เป็นแหล่งการค้า และการท่องเที่ยวชื่อดังทางตอนใต้ของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และประวัติศาสตร์มากมายรอคอยให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมาก เพราะต้องบอกเลยว่าสองจังหวัดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยสีสันมากมายที่รอคอยให้พวกเราไปตะลุยกันได้อย่างสนุกสนาน เพราะฉะนั้นแล้วทางเราก็ต้องไม่พลาดพาทุกคนไปชมกับ 15 ที่เที่ยวหาดใหญ่ – สงขลา ที่จะทำให้คุณหลงใหลไปกับมนต์สะกดของสองจังหวัดนี้กันเลยทีเดียวว่าแล้วไม่รอช้า รีบตามไปกดจองตั๋วเครื่องบินหาดใหญ่ กันได้ที่ Traveloka แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณสามารถเดินทางไปเที่ยวกับเราได้ในราคาสุดคุ้มกันเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครพร้อมแล้วละก็คลิกที่นี่ได้เลย

ขอแวะมาบอกอีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดจากทาง Traveloka ที่จะทำให้คุณสามารถท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาได้อย่างสนุกสนาน กับการเช่ารถขับเองอย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชันเดียวได้ง่าย ๆ ซึ่งจะมีให้คุณเลือกได้ทั้งแบบเช่าแบบส่วนตัว เช่าพร้อมคนขับ หรือบริการรถรับส่งสนามบิน ก็สามารถเรียกใช้ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงเข้าไปในแอปและเลือกบริการเช่ารถ ก็สามารถเลือกรถและขนาดตามจำนวนผู้เดินทางที่คุณต้องการได้ พร้อมทั้งแจ้งวันเวลาและสถานที่ในการรับรถได้ง่าย ๆ เท่านี้ก็จะทำให้คุณสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวแบบเราได้อย่างหายห่วงเลยทีเดียว สะดวกสบายแบบนี้พลาดไม่ได้แล้ว

กดคลิกจองเช่ารถขับเองได้ที่นี่เลย :
https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/hat-yai

  1. วัดมัชฌิมาวาส (วัดกลาง)

มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดหาดใหญ่ – สงขลากันที่แรกอย่าง วัดมัชฌิมาวาส หรือที่คนท้องถิ่นเรียกกันว่า วัดกลาง เป็นหนึ่งในวัดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างยาวนานกว่า 400 ปีตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย มาจนถึงปัจจุบันจึงทำให้บริเวณวัดแห่งนี้นอกจากจะเป็นวัดที่ผู้คนเดินทางมากราบไหว้ศรัทธาแล้วนั้น ยังเป็นแหล่งรวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย รวมไปถึงโบราณวัตถุที่เก็บไว้ให้คนรุ่นหลังได้มาเยี่ยมชมและศึกษากันอีกด้วย เรียกได้ว่าวัดเเห่งนี้เป็นหนึ่งในวัดที่สำคัญอย่างมากของภาคใต้เลยทีเดียว

เวลาทำการ : วันพุธ – วันอาทิตย์ตั้งแต่ 09.00 – 16.00 น.

  1. ย่านเมืองเก่า สงขลา

หนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กเด็ดของเมืองสงขลาเลยก็ว่าได้นั่นก็คือ ย่านเมืองเก่า แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปที่เต็มไปด้วยลวดลายต่าง ๆ แบบสตรีทอาร์ทมากมายเต็มกำแพง ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของคนในชุมชนผ่านภาพวาดที่สวยงาม อีกทั้งบริเวณบ้านเรือนโดยรอบยังมีการออกแบบมาในสถาปัตยกรรมแบบจีนที่มีมานานกว่า 100 ปีอีกด้วย ถือได้ว่าย่านแห่งนี้เป็นแหล่งโบราณสถานที่มีความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว แนะนำเลยว่าหากใครที่เป็นสายถ่ายรูปแนวสตรีท ๆ แล้วละก็จะต้องไม่พลาดเดินทางมาที่นี่เลย

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

  1. เกาะยอ

เกาะยอ หนึ่งในหมู่เกาะที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเรื่องการท่องเที่ยว เนื่องจากบริเวณเกาะแห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว โฮมสเตย์ รีสอร์ต และร้านอาหารมากมายที่เปิดเรียงรายให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยี่ยมชม และสนุกสนานไปกับการพักผ่อนหย่อนใจบนเกาะแห่งนี้ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากเกาะแห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมที่ท่องเที่ยวแล้วก็ยังเป็นอีกหนึ่งในหมู่เกาะที่มีความสวยงามในเรื่องของวิวทิวทัศน์อย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งเพราะเหตุผลนี้เองจึงทำให้เกาะแห่งนี้ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวนั่นเอง

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30 – 22.00 น.

  1. มัสยิดกลางสงขลา

เรียกได้ว่าหากใครเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดสงขลาแล้วก็ต้องไม่พลาดกับการเดินทางมาชมความสวยงามที่ มัสยิดกลางสงขลา หรือ ทัชมาฮาลเมืองไทย หนึ่งในไฮไลท์เด็ดเมืองสงขลาที่ถูกพูดถึงในเรื่องของความสวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของการออกแบบสถาปัตยกรรมในมีความสวยงามราวกับภาพวาดทัชมาฮาลกันเลยทีเดียว ยิ่งถ้าได้มองเข้าไปใกล้ ๆ และได้เข้าไปข้างในแล้วละก็สถานที่ที่แห่งนี้จะยิ่งสวยงามเหมือนกับถูกต้องมนต์เลยทีเดียว เรียกได้ว่าหากใครที่มาที่จังหวัดแห่งนี้แล้วละก็ห้ามพลาดมาเชยชมความงดงามของทัชมาฮาลเมืองไทยแห่งนี้ได้เลย

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

  1. วัดแหลมพ้อ

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในวัดเก่าแก่ ริมทะเลสาบสงขลากันเลยทีเดียวอย่าง วัดแหลมพ้อ หรือ วัดพระนอนหัวแหลม แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาซึ่งเปิดให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้เดินทางมากราบไหว้สักการบูชา องค์พระนอนปางไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งภายในวัดแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความงดงามของวิวทิวทัศน์ริมทะเลสาบสงขลา และวิวของเชิงสะพานติณสูลานนท์ฝั่งเกาะยออันสวยงาม เรียกได้ว่าคุณสามารถมาเดินเล่นถ่ายรูปหลังจากกราบไหว้องค์พระนอนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 06.00 – 18.00 น.

  1. เขาตังกวน

เขาตังกวน นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณเขาแห่งนี้เป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบของเมืองสงขลาได้แบบ 360 องศา จึงทำให้บริเวณสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายที่เดินทางมาเพื่อถ่ายรูป และชื่นชมไปกับภาพบรรยากาศอันสวยงาม นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวยังมีเจดีย์พระธาตุคู่เมืองสงขลา ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอาณาจักรนครศรีธรรมราช จึงทำให้องค์พระเจดีย์นี้เต็มไปด้วยความสวยงามที่เกิดจากศิลปะสมัยทราวดีให้เหล่านักท่องเที่ยวได้เดินทางมากราบไหว้ และเก็บภาพบรรยากาศได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.30 – 18.00 น.

  1. น้ำตกโตนงาช้าง

มาต่อกันที่สถานที่ท่องเที่ยวต่อมาของจังหวัดสงขลากับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอันงดงามอย่าง น้ำตกโตนงาช้าง หนึ่งในน้ำตกที่มีความสวยงาม และมีชื่อเสียงมากที่สุดในภาคใต้ ซึ่งน้ำตกแห่งนี้จะมีทั้งหมดด้วยกัน 7 ชั้นซึ่งแต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป แต่จุดที่เป็นไฮไลท์และมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเชยชมมากที่สุดจะเป็นบริเวณชั้น 3 ซึ่งจะเป็นบริเวณที่น้ำตกแยกออกเป็นสองทางจนมีลักษณะคล้ายกับงาช้างตามชื่อเรียกของมันนั่นเอง เรียกได้ว่าหากใครเดินทางมาท่องเที่ยวที่น้ำตกแห่งนี้แล้วต้องไม่พลาดเดินทางมาที่ชั้นนี้เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกนั่นเอง

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น.

  1. หาดสมิหลา

เรียกได้ว่าหากใครเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองสงขลาและไม่ได้มาท่องเที่ยวที่ หาดสมิหลา แห่งนี้แล้วละก็ถือว่าพลาดมากเลยทีเดียว เพราะชายหาดแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จนทำให้นักท่องเที่ยวสวยใหญ่เดินทางมาเพื่อเที่ยวชมความงดงามของหาดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลสีฟ้าครามทอดยาวไปกับชายหาดตลอดทาง อีกทั้งยังมีบริเวณโขดหินที่มีรูปปั้นของนางเงือกทองที่เป็นสัญลักษณ์เด่นของชายหาดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปกันได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

  1. ทะเลสาบสงขลา

สำหรับใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาตินั่งรับลมชิว ๆ และสัมผัสไปกับภาพความสวยงามที่น่าหลงใหลราวกับต้องมนต์แล้วละก็ เราแนะนำให้เดินทางมาเที่ยวเล่นกันที่นี่เลย ทะเลสาบสงขลา แหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์เด็ดของจังหวัดสงขลา และ พัทลุง ซึ่งนับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งเดียวในประเทศไทยเลยทีเดียวที่มีพื้นที่และอาณาเขตกว้างใหญ่ขนาดควบอาณาเขตครอบคลุมไปถึงสองพื้นที่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว โดยบริเวณทะเลสาบแห่งนี้จะขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม และความกว้างใหญ่ของทะเลสาบที่จะเต็มไปด้วยเกาะเล็ก เกาะน้อยมากมายให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาล่องเรือชมความสวยงามของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดนั่นเอง

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

  1. วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล

วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล เป็นอีกหนึ่งในวัดที่มีความสำคัญ และมีความสวยงามเป็นอย่างมากในจังหวัดสงขลาเลยทีเดียว เนื่องจากภายในวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยความสวยงามขององค์พระเจดีย์ที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ที่ไม่เหมือนใครซึ่งมีการใช้วัสดุอย่างสเตนเลสเขามาทำให้องค์พระเจดีย์แห่งนี้ดูแปลกใหม่และไม่เหมือนใคร หรือ เรียกได้ว่าเป็นเจดีย์สเตนเลสแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกที่ถูกสร้างขึ้นมาถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการจัดสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 60 ปีนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นองค์เจดีย์ที่หากได้อยากเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดนี้ก็ห้ามพลาดมาเที่ยวชม และกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกันได้เลย

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น.

  1. สวนสาธารณะ หาดใหญ่

สวนสาธารณะ หาดใหญ่ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครเดินทางมาก็ต้องนึกถึงสถานที่แห่งนี้เป็นที่แรก เพราะบริเวณสวนสาธารณะแห่งนี้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมภูเขาทั้งลูกที่มีพื้นที่กว่า 914 ไร่ อีกทั้งยังเป็นบริเวณที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองสงขลา และไฮไลท์เด็ดอย่างเคเบิ้ลคาร์ แห่งเดียวของประเทศไทยที่คุณจะสามารถขึ้นไปเพื่อชื่นชมภาพความสวยงามของวิวทิวทัศน์โดยรอบ รวมไปถึงยังสามารถเพลิดเพลินและสนุกสนานไปตามโซนต่าง ๆ ของสวนสาธารณะที่จะมีทั้งโซนออกกำลังกาย และโซนหอดูดาวที่คุณสามารถเข้าไปเชยชมได้อย่าสนุกสนานเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 05.00 – 21.00 น.

  1. ตลาดกิมหยง

สำหรับใครที่อยากซื้อของฝากต้องห้ามพลาดกับการเดินทางมาที่นี่เลย ตลาดกิมหยง แหล่งรวบรวมสินค้านานาชนิดที่คุณสามารถมาเลือกซื้อเลือกหา เพื่อจับจ่ายใช้สอยไปเป็นของฝาก และของที่ระลึกได้อย่างเพลิดเพลิน โดยตลาดแห่งนี้จะมีให้คุณได้เลือกสรรทั้งอาหารแห้ง อาหารสด ขนม และผลไม้แปรรูปนานาชนิด ที่เรียกได้ว่ามีเยอะมากมายจนคุณเลือกซื้อไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแนะนำเลยว่าหากใครมองหาสถานที่ซื้อของฝากดี ๆ แล้วละก็สามารถเดินทางมาได้ที่บริเวณตลาดแห่งนี้แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น.

  1. วัดฉือฉาง

วัดฉือฉาง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในวัดเด็ดสไตล์จีนที่มีความสวยงามจนเป็นที่พูดถึงอย่างมากให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวเลยทีเดียว เพราะด้วยดีไซน์การออกแบบที่มีความเป็นไทยและจีนผสมผสานกันได้อย่างลงตัวจนกลายมาเป็นที่มีความงดงามจนเป็นที่พูดถึงกันอย่างปากต่อปาก อีกทั้งยังเป็นวัดที่เต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้เหล่านักท่องเที่ยวได้เดินทางมากราบไหว้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย เรียกได้ว่าหากใครที่อยากหามุมถ่ายรูปเก๋ ๆ แล้วละก็แนะนำให้เดินทางมาที่นี่เลยรับรองว่าจะได้ทั้งรูปและบุญกลับไปพร้อม ๆ กันอย่างแน่นอน

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

  1. ตลาดน้ำคลองแห

เปลี่ยนบรรยากาศจากการเที่ยววัดและทะเลไปเดินเล่นกันที่ตลาดน้ำกันบ้างดีกว่ากับ ตลาดน้ำคลองแห แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของภาคใต้ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินเที่ยวชมไปกับสินค้า และอาหารนานาชนิดที่มีให้คุณได้เลือกสรรมากมายเรียงรายให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาเดินช้อปปิ้งกันได้อย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่าหากใครที่ชื่นชอบการเดินเที่ยวตลาดน้ำที่เต็มไปด้วยชาวบ้านมากมายพายเรือมาขายสินค้าให้คุณได้อย่างสนุกสนาน ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวชมบรรยากาศแบบนี้ได้ที่นี่เลย

เวลาทำการ : วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ตั้งแต่ 13.00 – 19.00 น.

  1. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสงขลา

และแล้วก็เดินทางมาถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุดท้ายของเมืองสงขลา ที่เราจะมาพาทุกคนไปกันนั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสงขลา  หนึ่งในโบราณสถานอันทรงคุณค่าที่เก็บรวบรวมศิลปะ และวัตถุทางมรดกวัฒนธรรมมากมายให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้มาเดินศึกษาและเที่ยวชมกัน โดยสถาปัตยกรรมของบริเวณพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีการออกแบบในรูปทรงจีนที่มีอายุมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปีจึงทำให้มีลักษณะที่โดดเด่นและสวยงาม เหมาะสำหรับการมาเที่ยวชมและถ่ายรูปเล่นอย่างมากเลยทีเดียว

เวลาทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00 – 16.00 น.

หมดไปแล้วกับ 15 พาไปส่องที่เที่ยวหาดใหญ่ – สงขลา แหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบที่จะทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปได้อย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่าเป็นอีกสองจังหวัดที่น่าหลงใหล และมีกิจกรรมมากมายให้เราได้ทำเลยทีเดียว ว่าแล้วหากใครที่ยังไม่เคยมาเยี่ยมเยียนแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้แล้วละก็ห้ามพลาดเดินทางมาเยี่ยมชมกันได้เลย

You may also like...