สวมรองเท้า Converse แล้วไปลุย 5 สถานที่เดินป่าสุดปัง

สวมรองเท้า Converse แล้วไปลุย 5 สถานที่เดินป่าสุดปังที่สายลุยต้องไปโดน

นอกจากวางแผนไปเที่ยวทะเลในช่วงวันหยุดแล้ว ใครที่เป็นนักเดินป่าหรือยังไม่เคยลองแล้วอยากจะลองเริ่มเดินป่า วันนี้เรามี 5 สถานที่เดินป่าสวย ๆ ให้ไปลองเช็คอินกันดู รับรองว่าติดใจแน่นอน เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังมีอากาศดี ๆ พร้อมต้นไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์ไว้รอให้คุณไปถ่ายรูปทำคอนเทนต์ปัง ๆ ไว้ลง Social Media ได้อีกด้วย แต่ก่อนจะไป ต้องเตรียมตัวกันหน่อย การเดินป่านั้นต้องมาพร้อมรองเท้าคุณภาพ เพราะการเดินป่านั้นต้องระวังเป็นพิเศษ เราขอแนะนำรองเท้า Converse ไว้เป็นเพื่อนคู่ใจของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าผ้าใบ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย

  1. ดอยหลวงตาก

ดอยหลวงตาก ตั้งอยู่ที่จังหวัดตาก ใช้เวลาในการขับรถจากกรุงเทพฯไปใช้เวลาเพียง 5-6 ชั่วโมง ดอยหลวงตากเป็นดอยสันเขาสวย  ระยะเดินเท้าไปถึงจุดชมวิวอยู่ที่ 11 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6-7 ชั่วโมง ความพิเศษระหว่างทางที่จะขึ้นไปบนจุดแค้มป์ปิ้ง ก็จะมีป่าหลากหลายรูปแบบให้คุณเดินเพลิน ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ฉ่ำปอด ไม่ว่าจะเป็น ป่าไผ่, ป่าเต็งรัง ไปจนถึงป่าสน ที่หลาย ๆ คนให้ฉายาว่า “มินิภูสอยดาว” ที่นี่มีจุดชมวิวสองจุด จุดแรกชื่อว่า “เขาหน้าลิง” เป็นจุดที่เราเดินผ่านก่อนไปถึงแค้มป์ และจุดที่สองเป็นจุดที่เรียกกันว่า “โล้นหลวง” จุดนี้เป็นจุดที่นักถ่ายภาพแนวทิวทัศน์ และธรรมชาติชื่นชอบ

คำแนะนำก่อนไปดอยหลวงตาก : เพราะเป็นเส้นทางการเดินป่าที่ไกลพอสมควร ก่อนไปเดินเราขอแนะนำให้ออกกำลังกายเบา ๆ อย่างเช่น เดินหรือวิ่งเบา ๆ สัก 30 นาทีก่อนออกไปจริง เพื่อให้ร่างกายคุ้นกับการออกกำลังกาย และไม่ให้เหนื่อยล้าเกินไป

  • หินกูบ 

หินกูบ ตั้งอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี  เป็นที่เดินป่าที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถประมาณ 4-5 ชั่วโมง จึงเหมาะมากสำหรับคนกรุงที่อยากมองหาธรรมชาติสำหรับเดินป่า หินกูบได้ชื่อว่าเป็นผืนป่าผืนสุดท้ายของภาคตะวันออก เหมาะแก่การไปเดินป่าตลอดทั้งปี ใครจะมาเดินป่าที่หินกูบเราแอบบอกนิดนึงนะว่า ที่นี่จะไม่มีพื้นที่กางเต็นท์เยอะเท่าไหร่ ส่วนมากจะนอนลานหิน ถ้าใครโอเคก็ลุยเลย ระหว่างทางที่คุณเดินป่านั้น คุณจะพบกับต้นไม้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้นไม้ใหญ่หนาทึบ, เฟิร์น, ไลเคน, กล้วยไม้มหาศาล และสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ยังคงให้ผืนป่าแห่งนี้เป็นบ้านเพื่ออยู่อาศัย ทำให้ระบบนิเวศน์ที่นี่ยังค่อนข้างสมบูรณ์อยู่นั่นเอง

คำแนะนำก่อนไปหินกูบ : การเดินป่าหินกูบเป็นเส้นทางเดินป่าที่ไม่ยากมาก แต่เส้นทางหินกูบมีทาก แนะนำเตรียมถุงกันทากและสเปรย์กันทากไปกันด้วย ที่สำคัญ ถ้าใครไม่เคยเดินป่ามาก่อน  แนะนำให้ออกกำลังกายนิดหน่อยก่อนไปจริง เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับความสนุกที่กำลังจะมาถึง 

  • เขากำแพง 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเดินป่าสุดปังที่ใกล้กรุงเทพฯ สุด ๆ กับเขากำแพงแห่งนี้ เป็นเส้นทางเดินป่าที่เดินไม่ยากมาก  มือใหม่สามารถไปได้สบาย ๆ  โดยจะใช้เวลาในการขับรถไปถึงประมาณ 4-5 ชั่วโมง รวมระยะทางทั้งหมดราว ๆ 300 กิโลเมตร จุดไฮไลท์ของที่นี่คือ วิวทะเลภูเขาสุดลูกหูลูกตาของทางฝั่งตะวันออกของกาญจนบุรี ที่สวยงามราวกับภาพวาดของทะเลหมอกในยามเช้า พร้อมวิวเทือกเขาสุดลูกหูลูกตา คุณสามารถมองเห็นวิวได้ไกลถึงสุพรรณบุรีและอุทัยธานี ส่วนเรื่องการนอนก็ได้หมด ทั้งนอนเต็นท์  หรือเปลมุ้ง เก็บกระเป๋าให้พร้อมแล้วไปกันเลย

คำแนะนำก่อนไปเขากำแพง : ช่วงเวลาที่เหมาะในการไปก็คือ หน้าหนาว ช่วงเดือนตุลาคม- มกราคม และที่สำคัญ แนะนำให้ออกกำลังกายนิดหน่อยก่อนไปจริง ร่างกายจะได้ฟิตนั่นเอง

  • ดอยทู่ 

ดอยทู่ ตั้งอยู่ที่จังหวัดตาก ใช้เวลาในการขับรถจากกรุงเทพฯประมาณ 5-6 ชั่วโมงเท่านั้น  ดอยทู่เป็นดอยสันเขาสวย  ระยะเดินเท้าไม่ไกลมาก แค่ประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงจุดแค้มป์ปิ้งแล้ว ระหว่างทางที่เดินป่า คุณจะผ่านป่าหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ป่าไผ่, ป่าเต็งรัง ไปจนถึงป่ากล้วย ที่สำคัญคือ ความอุดมสมบูรณ์ยังมีอยู่เยอะมาก เพราะเป็นดอยที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน มีทั้งต้นไม้ใส่เสื้อ ป่าสวยชุ่มชื้น สันเขาสวยมาก

ส่วนในเรื่องการนอน ที่นี่นอนเต็นท์ได้สบายมาก ดอยทู่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดที่นักถ่ายภาพแนว Landscape ต้องมา เพราะสวยละมุนมากจริง ๆ ด้วยแนวมุมของทะเลภูเขายาวแบบ 180 องศา ถ่ายตรงไหนก็สวย ถ่ายคู่กับรองเท้า Converse ที่พื้นหลังเป็นภูเขาก็คูลนะบอกเลย

คำแนะนำก่อนไปดอยทู่  : ดอยทู่มีทาก แนะนำเตรียมถุงกันทากและสเปรย์กันทากไปกันด้วย อาจมีเรื่องลมแรง แนะนำวางแผนเรื่องการกางเต็นท์ให้ดี ช่วงเวลาที่เหมาะในไปก็คือ หน้าฝน – หน้าหนาว ช่วงเดือนสิงหาคม – กุมภาพันธ์ของทุกปี

  • เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์

มาถึงที่สุดท้ายก็คือ เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์ ใครที่ชอบเดินป่าเป็นชีวิตจิตใจก็มาเช็คอินด่วน การเดินทางก็อาจจะออกมาจากกรุงเทพฯนิดนึง ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์จะช่วยทำให้ทริปเดินป่าของคุณตื่นเต้น และท้าทายมากยิ่งขึ้น ด้วยเส้นทางไปสู่ยอดเขาระดับความสูงถึง 1,250 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นเท่าไหร่ เพราะทั้งต้องไต่ความสูง, ความลาดชัน และเส้นทางที่เป็นป่ารก ต้องเตรียมตัวมาดี ๆ จุดเด่นของที่นี่ก็คือ ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้มากมาย ให้คุณได้เที่ยวธรรมชาติ, อากาศบริสุทธิ์ พร้อมวิวสวยงามของทะเลอ่าวไทยที่ปลายทาง แค่คิดก็คุ้มแล้ว

คำแนะนำก่อนไปเขาหลวงประจวบคีรีขันธ์  : ที่นี่นอนเต็นท์ได้ แต่อาจะต้องระวังตัวทากตลอดเส้นทาง เพราะเป็นป่ารก ใครที่เป็นมือใหม่อาจจะต้องฝึกนิดนึงก่อนมา และช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเดินป่าที่เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์คือช่วงหน้าร้อน เดือนมีนาคม – มิถุนายน

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 สถานที่เดินป่าสุดปังที่สายลุยต้องไปโดนในวันนี้ และยิ่งมีเพื่อนคู่ใจในการเดินป่าอย่างรองเท้า Converse แล้วล่ะก็ หมดห่วงเรื่องความไม่ปลอดภัยได้เลย แค่นี้ก็เดินป่าได้สบายใจแล้ว

You may also like...