11 สถานที่ท่องเที่ยวสายธรรมชาติ จังหวัดพิษณุโลก ที่สุดว้าว สุดปัง

พิษณุโลก จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยวที่เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยและได้ยินชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน แท้จริงแล้วจังหวัดนี้มากมายทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตที่สวยงาม รวมถึงธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ที่ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ วันนี้ก็ถึงตาเราที่จะมารวบรวมและแนะนำกับ 11 จุดเช็คอินที่เที่ยวพิษณุโลก จัดมาแบบครบทุกอารมณ์ ทั้งสายชิค สายชิล ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าแล้วตามไปเที่ยวกันเลย

1. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เป็นที่ตั้งของ “ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย” ที่เราเคยเรียนในวิชาภูมิศาสตร์ และด้วยอาณาเขตกว้างใหญ่กว่า 16 ตารางกิโลเมตร ทำให้สถานที่แห่งนี้สวยงามและเป็นที่เที่ยวธรรมชาติพิษณุโลกที่อุดมสมบรูณ์ที่สุด ให้บรรยากาศไม่แพ้ทุ่งหญ้าในทวีปยุโรปเลยทีเดียว ดังนั้นกิจกรรมสำคัญที่เราอยากแนะนำให้คุณมาทำ ณ ทุ่งหญ้าแห่งนี้ก็คือการเดินชมวิว 2 ข้างทาง หรือจะเลือกปั่นจักรยานชมธรรมชาติก็ได้ และแน่นอนว่ากิจกรรมเหมาะกับช่วงฤดูหนาวอย่างมาก

2. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

หนึ่งพื้นที่สีเขียวบรรยากาศดี ที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ เลย เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก มีพื้นที่กว่า 191,875 ไร่ ลานหินแตกและลานหินปุ่ม เป็นสถานที่หนึ่งเดียวที่ธรรมชาติสร้างสรรค์เป็นพิเศษบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีผาชูธงเป็นจุดชมวิว และมีน้ำตกให้เยี่ยมชมอีกหลายแห่ง ในบรรยากาศอุณหภูมิต่ำสุดเพียงเลขตัวเดียวในหน้าหนาว หากใครชื่นชอบกางเต็นท์ท้าทายความหนาวเย็น หรือสายแบ็คแพ็คต้องห้ามพลาดแวะมานอนสถานที่แห่งนี้ โดยอย่าลืมเตรียมข้าวของเครื่องใช้สำหรับนอนเต็นท์ จัดกระเป๋าเดินทางมาให้เรียบร้อยละ อย่างแบรนด์ the north face แบรนด์ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันในแวดวงนักปีนเขา นักเดินป่า และคนที่ชื่นชอบกิจกรรมขาลุยต้องมี!

3.บ้านมุง เนินมะปราง

เป็นอำเภอเล็กๆ ในจังหวัดพิษณุโลกที่สวยไม่แพ้เมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนเลยล่ะ เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่มีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ มีลักษณะเหมือนกุ้ยหลิน ซึ่งจุดถ่ายรูปสวยๆ นี้จะตั้งอยู่ในบ้านมุง  ซึ่งเป็นชุมชนขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ท่ามกลางการโอบล้อมของขุนเขาและทุ่งนาสีเขียวขจี  กิจกรรมแนะนำคือการมานั่งรถอีแต๊ก ชมวิวทิวทัศน์ของบ้านมุง และเที่ยวถ้ำมากมาย ซึ่งในตอนเย็นเราจะเห็นฝูงค้างคาวที่บินกลับถ้ำอีกด้วย

4. บ้านชมวิวรีสอร์ท

และหากขับต่อจากบ้านมุงขึ้นไปอีกประมาณ 40 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้พบกับบ้านชมวิวรีสอร์ท จุดชมวิวสำคัญของเมืองพิษณุโลกที่สามารถมองเห็นอาณาเขตทั้ง 5 จังหวัด คือพิษณุโลก เพชรบรูณ์ พิจิตร อุตรดิตถ์และนครสวรรค์ นอกจากนี้ท่านยังจะได้นั่งแกว่งชิงช้าใต้ต้นไม้รูปหัวใจขนาดใหญ่ พร้อมชมวิวสวย ๆ แบบเต็ม ๆ ตา กลายเป็นจุดเช็คอินสำคัญที่สายโซเชียลไม่ควรพลาด

5.ลำน้ำเข็ก

ถ้าคุณอยากสัมผัสความแอดเวนเจอร์  ที่นี่เป็นสถานที่ล่องแก่งที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทย โดยในฤดูฝนน้ำในลำน้ำเข็กจะขยับสูงขึ้นและมีการไหลคดเคี้ยวเกิดเป็นเกาะแก่ง ไล่ระดับความตื่นเต้น นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมสนุกกับการล่องแก่งสุดมันส์ตลอดระยะเวลา 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว  ซึ่งช่วงเวลาในการล่องแก่งลำน้ำเข็กคือช่วงฤดูฝน เดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม โดยใช้ระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร

6.น้ำตกหมันแดง

อีกหนึ่งความงามของภูหินร่องกล้า ในช่วงฤดูฝนราวๆ เดือนสิงหาคม เราจะพบกล้วยไม้ลิ้นมังกรสีชมพู และบิโกเนียสีขาว ขึ้นอยู่บริเวณน้ำตกชั้นที่ 5 ทั้งนี้ทั้งนั้น การเข้าถึงน้ำตกหมันแดง ถือว่าสมบุกสมบันมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทางที่ค่อนข้างลื่น บวกกับดงทากนับพันสุด เป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ ต้องเตรียมตัววางแผนไปให้พร้อม เพราะรางวัลรอคุณอยู่ที่ปลายทาง เมื่อได้เห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้า คุณจะลืมความเหนื่อยจนหมดสิ้น จะมีแต่ความประทับใจไม่รู้ลืม

7.น้ำตกแก่งโสภา

ไนแองการ่าเมืองไทย เหมือนไปทวีปอเมริกาเหนือ ที่น้ำตกแก่งโสภา เดิมทีชื่อ น้ำตกแก่งชั้นไดยาน หรือ บันไดยาน จัดเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูงราว 40 เมตร ด้านบนมีลักษณะเป็นแผ่นหินขนาดใหญ่วางขวางอยู่กลางทางน้ำ ด้านล่างมีโขดหินขนาดย่อมกระจายตัวอยู่ทั่วไป  ในช่วงฤดูน้ำหลากนั้น สายน้ำตกแห่งนี้ค่อนข้างไหลเชี่ยวกรากจนไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ ส่วนในช่วงฤดูแล้งที่มีน้ำน้อย จะมองเห็นน้ำตกหลั่งไหลตามชั้นหินต่างๆ 3 ชั้น อย่างชัดเจน ให้เราได้สัมผัสความสดชื่นกันเต็มที่

 

8.น้ำตกชาติตระการ

น้ำตกชาติตระการ มีชื่อเรียกตามชาวบ้านว่า น้ำตกปากรอง มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามต่างกันออกไป ซึ่งตั้งชื่อตามนามธิดาท้าวสามลในวรรณคดีไทยเรื่องสังข์ทอง โดยเฉพาะชั้นที่3 และ4 น้ำตกจากหน้าผาสูงประมาณ10 เมตร แผ่เป็นฝอยกระจายไปทั่ว ชั้นแอ่งใหญ่ที่สุด คือชั้น 1 นักท่องเที่ยวนิยมลงเล่นน้ำที่ชั้นนี้

 

9.สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า

พิษณุโลก ในพระราชดำริ เราสามารถมองเห็นดาวเต็มฟ้ายามค่ำคืน ตื่นเช้ามาพบสายหมอกลอยละล่องท่ามกลางขุนเขาเขียวขจี และพบกับจุดชมทิวทัศน์มุมกว้างที่งดงามแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก  ถูกจัดตั้งเป็นแหล่งรวบรวมพรรณไม้นานาชนิดที่อยู่ในประเทศไทย ทั้งกล้วยไม้ และไม้ดอกที่มีกลิ่นหอม เป็นศูนย์อนุรักษ์และขยายพันธุ์พืช โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวประมาณเดือนตุลาคมเป็นต้นไป จะมีต้นกุหลาบพันปีที่หาชมได้ยาก และต้นค้ออายุร้อยปี ที่มองเห็นได้จากจุดชมวิวค้อเดียวดาย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติใกล้เคียงได้อย่าง น้ำตกชาติตระการ น้ำตกภูสอยดาว อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย

 

10.แก่งไฮ

มาคลายร้อนต่อกันต่อกับจุดเช็คอินเย็นๆ ทะเลของพิษณุโลก แก่งไฮ ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยป่าสีเขียว เนื้อที่หลายร้อยไร่ บรรยากาศดีเย็นสบายไม่แพ้ที่ไหน ภายในมากมายด้วยแพไม้ไผ่ให้นั่งชิลล์ สั่งอาหารมากิน มีทั้งอาหารไทย อาหารอีสานรสแซ่บ  ซึ่งความพิเศษของที่นี่คือ จะมีบริการพาล่องไปกลางน้ำ ให้เล่นพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว บอกเลยว่าถูกใจคนทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน

 

11.สวนบัวอมรรัตน์

มาอันซีนกันต่อแบบว้าวๆ กับที่เที่ยวผ่อยคลายสไตล์กรีนๆ สวนบัวอมรรัตน์ ที่นี่เป็นสวนบัวขนาดใหญ่ ที่รายล้อมไวด้วยธรรมชาติสีเขียวในทุกทิศทาง มีบัวสีสวยงามหลากหลายสายพันธุ์ ให้ชมศึกษา และสามารถซื้อกลับไปปลูกที่บ้านได้ ซึ่งความพิเศษของที่นี่ที่เป็นจุดขายนั่นก็คือ บัวกระด้ง หรือบัว วิกตอเรีย ที่บานใหญ่กว่า 1-2 เมตร และมีให้ชมกันถึงสองบ่อ แถมยังสามารถลงไปยืนโพสต์รูปแบบอลังการ รองรับน้ำหนักได้ถึงร้อยกิโลกรัม ที่สำคัญยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เรียกว่าได้ทั้งความสุข ความรู้ กลับไป

 เป็นยังไงกันบ้างสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสุดปังแห่งพิษณุโลกที่นำมาฝากกัน ธรรมชาติดีๆสวยๆแบบนี้สามารถฮีลเราในวันที่แย่ๆได้นะ หาเวลาพักผ่อนและออกไปเดินทางกันบ้างก็ดีไม่น้อย แต่ถ้าจะให้ปังกว่านั้นอย่าลืมถ่ายรูปสวยๆพร้อมลงแคปชั่นเที่ยว เปรี้ยวๆเก๋ ให้เพื่อนๆอิจฉาไปเลย

Shopee 4.4 Mega Shopping Day มาพร้อมดีลสุดพิเศษมากมายสำหรับคุณ! ทั้งโปรส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท, โค้ดส่วนลด 1,000 บาท, และ COD เก็บเงินปลายทาง ให้คุณช้อปได้อย่างปลอดภัยหายห่วง ลูกค้าใหม่รับโค้ดส่วนลดทันที 50% แล้วมาช้อปจุใจกับขบวนสินค้า Flash Sale ราคา 4 บาททุกวันได้ที่นี่! เริ่มช้อปพร้อมกันที่ Shopee 4.4 ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. – 4 เม.ย.นี้เท่านั้น!

อ้างอิง https://www.chillpainai.com/scoop/10070/
https://travel.mthai.com/region/186076.html
https://www.tripgether.com/อัปเดตเรื่องเที่ยว/10-จุดเช็คอินน่าเที่ยวพิษณุโลก-มีครบทุกอารมณ์-อีกหนึ่งจังหวัดเมืองรองที่ไม่ควรพลาด/

เครดิตภาพ
ปก https://unsplash.com/photos/F8FiXqkODN4

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
https://www.khaokho.com/17229691/ทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
https://travel.mthai.com/region/208568.html

บ้านมุง https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/81252

บ้านชมวิวรีสอร์ท
https://www.tripgether.com/อัปเดตเรื่องเที่ยว/5-ที่พักเนินมะปราง-พิษณุโลก-จุดเช็คอินฟินทะเลหมอกหน้าฝน/

ลำน้ำเข็ก
https://mgronline.com/travel/detail/9620000059909

น้ำตกหมันแดง
https://www.thairath.co.th/news/local/north/1044777

น้ำตกแก่งโสภา
https://thai.tourismthailand.org/Attraction/น้ำตกแก่งโสภา

น้ำตกชาติตระการ https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/3622

สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า https://mgronline.com/travel/detail/9570000091289

แก่งไฮ
https://www.thetrippacker.com/th/review/นครไทยวัดโบถส์พิษณุโลก/11151

สวนบัวอมรรัตน์
https://th.readme.me/p/21419

You may also like...