15 ที่เที่ยวสมุย

ไปเที่ยวสมุยกันไหม แนะนำ 15 ที่เที่ยวสมุย ลุยกันเลย

          อากาศดี ๆ แบบนี้ แน่นอนว่าใครหลายคนก็คงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อไปพักผ่อนและเปลี่ยนบรรยากาศสูดอากาศบริสุทธิ์กันสักหน่อย ซึ่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ครองใจนักท่องเที่ยวมาโดยตลอดก็คงหนีไม่พ้น “สมุย” อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติและน้ำทะเลแล้ว สมุยก็ยังมีคาเฟ่น่านั่ง และจุดเช็กอินน่าสนใจที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ได้รูปสวย ๆ กลับมาอัปลงโซเชียลอวดชาว Follower ของคุณได้อย่างแน่นอน ว่าแล้วก็รีบเก็บกระเป๋าแล้วกดจองตั๋วเครื่องบินในประเทศ จองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ – สมุย ผ่าน Traveloka เว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่มาพร้อมตั๋วราคาสุดคุ้มด้วยฟีเจอร์สุดพิเศษที่คอยแจ้งเตือนและเปรียบเทียบราคาของสายการบินต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้รับตั๋วในราคาถูกที่สุด นอกจากนี้เขายังมีบริการรถเช่าขับเอง ที่คุณสามารถขับรถเที่ยวรอบเกาะได้อย่างสบาย ๆ ในสไตล์ของคุณเองได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทำทุกอย่างครบจบในแอปเดียว สะดวก คุ้มค่า และสบายมาก ๆ เลย

เช่ารถขับกับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental

  1. จุดชมวิวผาจันทร์

          เริ่มต้นการเดินทางกับ 15 ที่เที่ยวเกาะสมุยที่แรกที่เราจะขอพาทุกคนออกเดินทางไปกันนั่นก็คือ จุดชมวิวผาจันทร์ หนึ่งในจุดชมวิวอันสวยงามในอุทยานหมู่เกาะอ่างทอง  แหล่งดำน้ำชื่อดังที่จะเต็มไปด้วยหมู่เกาะเล็กใหญ่มากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาดำน้ำดูปะการังกันได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งแน่นอนว่าจุดชมวิวแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่หลังจากคุณดำน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเลเสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ต้องห้ามพลาดเดินทางขึ้นมายังจุดชมวิวด้านบนเพื่อจะได้มาชมความงดงามของทัศนียภาพของท้องทะเลที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศของหมู่เกาะมากมายเรียงรายให้คุณได้มาถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชม.

  1. เกาะมัดสุม

เรียกได้ว่าหากใครเดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุยในช่วงนี้ไม่มีใครไม่รู้จักกับที่แห่งนี้อย่างแน่นอนกับ เกาะมัดสุม หรือที่ใครหลายคนเรียกกันว่า เกาะหมู ใช่แล้วค่ะได้ยินไม่ผิดเพราะเกาะแห่งนี้ไม่ได้มีความงดงามแค่ท้องทะเลเท่านั้นแต่ยังมีตัวเอกเด็ดของเกาะอย่างน้องหมูที่จะมาสร้างสีสันให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้เดินทางมาถ่ายรูปเล่นและให้อาหารน้อง ๆ กันได้อย่างสนุกสนาน  เพราะปกติเราจะเจอหมูกันแค่บนบกเท่านั้น แต่ใครจะเชื่อละคะว่าน้องหมูบุกทะเลแล้วเรียกได้ว่าห้ามพลาดเดินทางมาที่นี่กันเลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชม.

  1. วัดปลายแหลม

อีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่ใครเดินทางมาสมุยแล้วละก็ต้องเดินทางมาที่นี่เลยกับ วัดปลายแหลม ที่นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากราบไหว้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และยังสามารถมาเดินเที่ยวชมความงดงามของสถาปัตยกรรมที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาให้มีความผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจีนและไทยเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวซึ่งภายในสถานที่แห่งนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นวัดที่คนสมุยให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และเดินทางมาทำบุญกันอย่างไม่ขาดสายทั้งในช่วงเทศกาลและนอกเทศกาลกัน ดังนั้นหากใครที่มาเที่ยวที่สมุยแห่งนี้แล้วละก็ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชม.

  1. จุดชมวิวลาดเกาะ

สำหรับใครที่พอมีเวลาในช่วงเช้า หรือ ช่วงเย็นสักหน่อยเราก็อยากให้ทุกคนได้แวะเดินทางมาที่ จุดชมวิวลาดเกาะ  หนึ่งในจุดชมวิวเกาะสมุยที่มีความงดงามเป็นอย่างมากในเฉพาะช่วงเช้า และตอนเย็นเนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้ที่จริงแล้วจะเต็มไปด้วยนักออกกำลังกายกลางแจ้งมากมายที่ต่างพากันเดินทางมาเพื่อวิ่ง และปั่นจักรยานชมความงดงามรอบเกาะซึ่งจะสามารถออกกำลังกายไปได้อย่างเพลิดเพลินพร้อมทั้งชมวิวทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างงดงาม เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายท่ามกลางวิวหลักล้านกันเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 24 ชม.

  1. ถนนคนเดินบ่อผุด

เดินทางไปต่อกันที่แหล่งท่องเที่ยวต่อมาบนเกาะสมุยที่เราจะขออาสาพาทุกคนไปกันนั่นก็คือ ถนนคนเดินบ่อผุด แหล่งตลาดคนเดินชื่อดังเมืองสมุยที่จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศมากมายเดินทางมากันอย่างไม่ขาดสายเพื่อมาชมบรรยากาศยามค่ำคืนที่จะรายล้อมไปด้วยความคึกคักของบรรดาแม่ค้าพ่อค้ามากมายที่นำสินค้าต่าง ๆ มาขายให้เหล่านักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นอาหารสตรีทฟู้ด ของที่ระลึก  เสื้อผ้า และกิจกรรมต่าง ๆ อาทิเช่นการเพ้นลาย ถักผม หรือแม้แต่มายากลบนท้องถนนต่าง ๆ ที่จะมาเพิ่มสีสันให้คุณสามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างสนุกสนานนั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันศกุร์ 17.00 – 24.00 น.

  1. น้ำตกหน้าเมือง

          น้ำตกหน้าเมือง อีกหนึ่งในไฮไลท์เด็ดเมืองสมุยที่ไม่ว่าใครเดินทางมาก็ต้องมาแวะที่น้ำตกแห่งนี้ เนื่องจากความสวยงามของวิวทิวทัศน์ของน้ำตกที่ทอดตัวลงสู่พื้นด้านล่างได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีทางเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติระหว่างชั้นน้ำตกที่คุณสามารถมาเดินเที่ยวชมและสัมผัสไปกับบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบได้อย่างเพลิดเพลิน เรียกได้ว่าหากใครที่เบื่อทะเลแล้วอยากมาพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายแบบนี้แล้วละก็ สามารถเดินทางมาได้ที่บริเวณน้ำตกแห่งนี้เลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชม.

  1. วัดพระใหญ่

อีกหนึ่งวัดที่หากใครมาเที่ยวที่เกาะสมุยแล้วละก็ต้องไม่พลาดเดินทางมาอย่าง วัดพระใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่เปิดให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมความงดงาม และกราบไว้ขอพรองค์พระประธานที่มีชื่อเสียงของวัดอย่าง องค์พระใหญ่ หนึ่งในวัดที่ชาวสมุยให้ความเคารพและนับถือเป็นอย่างมาก ซึ่งหากสังเกตจากที่ไกล ๆ บนเกาะสมุยแล้วก็ยังจะสามารถมองเห็นองค์พระใหญ่แห่งนี้ได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กเด็ดที่ไม่ว่าใครก็ต้องเดินทางมากันนั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 06.00 – 18.00 น.

  1. ศาลเจ้ากวนอู

เอาใจสายบุญกันอย่างต่อเนื่องกับการพาทุกคนไปไหว้พระเสริมบุญบารมีกันต่อที่ ศาลเจ้ากวนอู สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เมืองสมุยที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้ใช้เป็นที่ประกอบพิธีกรรมมากมายรวมไปถึงเป็นแหล่งทำบุญแก้ปีชง ที่เหล่าบรรดาคนไทยเชื้อสายจีนทั้งหลายต่างให้ความสำคัญและเดินทางมากันในทุก ๆ ช่วงต้นปี เนื่องจากเชื่อกันว่าเจ้าพ่อกวนอู จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และเสริมพลังให้กับคนที่เดินทางมากราบไหว้นั่นเอง เพราะฉะนั้นหากใครที่มาเที่ยวที่เกาะสมุยก็อย่าลืมมากราบไหว้เสริมพลังอำนาจกันที่วัดแห่งนี้เลย

เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 08.00 – 18.00 น.

  1. หาดละไม

มาเที่ยวสมุยกันทั้งที่แน่นอนว่าเราก็ต้องพาทุกคนเดินทางไปกันที่ทะเลอันสวยงามอย่าง หาดละไม หนึ่งในชายหาดอันงดงามของเกาะสมุยที่เรียงรายไปด้วยหาดทรายอันเนียนละเอียดราดยาวไปกับท้องทะเลสีฟ้าครามอันสวยงาม ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินเที่ยวชมและทำกิจกรรมทางน้ำกันได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากใครเดินทางมาเที่ยวที่สมุยแห่งนี้แล้วละก็ หาดละไมก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สายถ่ายรูปห้ามพลาดแวะมาโพสท่าถ่ายรูปกัน เพราะบริเวณชายหาดแห่งนี้มีหลายมุมตามแนวโขดหินอันสวยงามที่สามารถถ่ายรูปเล่นกันได้อย่างเต็มเปี่ยม

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชม.

  1. หินตาหินยาย

มาถึงไฮไลท์เด็ดเกาะสมุยที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ หินตายาย จุดท่องเที่ยวเด็ดที่นักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมาเพื่อมองดูความสวยงามอันแปลกตาของหินที่ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณริมทะเลด้วยรูปทรงแปลกประหลาดคล้ายอวัยวะของเพศชายและเพศหญิง เนื่องจากคนบนเกาะแห่งนี้เล่าขานกันว่าหินตายายแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของตายายคู่หนึ่งที่เดินทางมาเพื่อขอลูกสาวให้กับลูกชายแต่ระหว่างทางได้เกิดลมพายุซัดเข้าทำให้เกิดเป็นหินที่สื่อถึงสัญลักษณ์ของตายายคู่นี้ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าท่านสองคนได้เดินทางมาถึงแล้ว เพื่อเป็นพยานรักให้กับลูกชายของเขานั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.30 – 18.30 น. ยกเว้นวันเสาร์เปิด 08.00 – 19.00 น.

  1. Coco’s Tam

          เปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินทางท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนชิว ๆ ริมทะเลกันที่ Coco’s Tam ร้านอาหารสุดชิคริมทะเลอันสวยงามที่เปิดให้คุณได้มานั่งดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของเสียงคลื่นและอาหารเครื่องดื่มได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศนั่งเล่นได้ทั้งคืนแล้วละก็สามารถเดินทางมาที่นี่ได้เลย แต่แนะนำว่าหากใครที่จะเดินทางมาแล้วละก็อย่าลืมโทรมาสอบถามทางร้านเพื่อจองโต๊ะวิวดี ๆ กันก่อน รับรองว่าโต๊ะชิลริมทะเลยามเย็นฟินอย่างบอกไม่ถูกแน่นอน หากใครที่เป็นสายดริ้งและสายถ่ายรูปแล้วละก็ห้ามพลาดมาร้านนี้เลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 13.00 – 01.00 น.

12. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

          และแล้วก็เดินทางมาถึงกันที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง แหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์เด็ดที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอนเนื่องจากบริเวณอุทยานแห่งนี้เป็นพื้นที่อนุรักษ์แนวปะการังใต้ท้องทะเลที่เปิดให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของแนวปะการังตามเกาะต่าง ๆ มากมายได้อย่างงดงาม ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากใครเดินทางมาเที่ยวที่สมุยก็ต้องไม่พลาดมาดำน้ำชมท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์กันที่หมู่เกาะอ่างทองแห่งนี้ รับรองได้เลยว่าคุณจะหลงรักกับท้องทะเลอันสวยงามแห่งนี้อย่างแน่นอน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชม.

13.  สวนเสือและสัตว์น้ำสมุย

          พาสายครอบครัวมาเที่ยวสนุกสนานพาเพลินกันหน่อยดีกว่าที่ สวนเสือ และสัตว์น้ำสมุยที่จะเต็มไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการแสดงของเสือโคร่งตัวใหญ่ที่จะมาโชว์ความสามารถ และความน่ารักให้คุณหนู ๆ ได้เพลิดเพลินไปกับความฉลาดของสัตว์น้อยน่ารักได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปกับน้องเสือสุดหล่อที่เปิดให้เหล่านักกล้าได้เข้ามาถ่ายรูปกับน้องเสือกันเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย แต่ไม่ต้องกลัวไปเพราะน้องเสือที่นี่ใจดีและเป็นมิตรมาก ดังนั้นหากใครที่อยากถ่ายรูปกับน้อง ๆ แล้วละก็สามารถเข้าไปถ่ายที่โซนถ่ายรูปกันได้เลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 – 16.00 น.

14. เกาะนางยวน

      อีกหนึ่งจุดถ่ายรูปเด็ดเกาะสมุยที่เราอยากจะพาทุกคนไปกันนั่นก็คือ เกาะนางยวน หนึ่งในเกาะที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก  เพราะได้รับการกล่าวขานว่าสถานที่แห่งนี้สวยงามเปรียบได้กับมัลดีฟส์ เพราะด้วยความใสสะอาดของท้องทะเลสีฟ้าครามอันงดงาม และชายหาดอันขาวสะอาดทอดยาวจนเกิดเป็นภาพความงดงามที่ตราตรึงใจเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีแล้วละก็ยังมีมุมถ่ายรูปอย่างสะพานไม้ที่ไม่ว่าใครได้เดินทางมาก็ต้องไม่พลาดมาถ่ายรูปที่มุมนี้ เพราะฉะนั้นแล้วแนะนำเลยว่าหากใครที่อยากมาเล่นน้ำทะเลสวย ๆ และหามุมถ่ายรูปดี ๆ แล้วละก็เกาะนางยวนแห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์อย่างมากเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด :  ทุกวัน 09.00 – 16.00 น.

15. Jungle route 360

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/JungleRoute360

และแล้วก็เดินทางมาถึงสถานที่ท่องเที่ยวเกาะสมุยที่สุดท้ายที่เราจะขอพาทุกคนเดินทางมากันนั่นก็คือ  Jungle route 360 จุดชมวิวสูงสุดบนเกาะสมุยที่คุณจะสามารถมานั่งดื่มด่ำไปกับการดื่มกาแฟ และรับประทานอาหารมื้อค่ำแบบปิกนิกได้อย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่าหากใครที่หาสถานที่แคมปิ้งวิวดี ๆ แล้วละก็สามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ที่บริเวณ Jungle route 360 แห่งนี้ได้ รับรองว่าคุณจะได้ทั้งความสนุกสนานของการตั้งแคมป์ และสัมผัสไปกับบรรยากาศของธรรมชาติอันร่มเย็นไปในเวลาพร้อม ๆ กัน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

          หมดไปแล้วกับการพาทุกคนไปเพลิดเพลินกับ 15 แหล่งท่องเที่ยวสมุยที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และความสวยงามให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกันได้อย่างเต็มอิ่ม รับรองได้เลยว่าหากใครที่ได้เดินทางมาเที่ยวสมุยแห่งนี้แล้วละก็จะต้องหลงรักและอยากกลับมาซ้ำแหล่งท่องเที่ยวนี้กันอย่างแน่นอน

You may also like...