30 ที่เที่ยวภูเก็ต – กระบี่ดีต่อใจ

30 ที่เที่ยวภูเก็ต – กระบี่ดีต่อใจ ไปกี่ครั้งก็ฟินอ่ะ

ช่วงต้นปีแบบนี้ ไม่ได้เป็นไฮซีซั่นของที่เที่ยวภาคเหนือเท่านั้นนะ แต่ยังเป็นฤดูซึ่งสามารถเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันได้เวิร์คสุดๆ อีกช่วงนึงด้วย เพราะทะเลก็สวย ฟ้าก็ใส แถมยังไม่ค่อยจะมีมรสุมมารบกวน วันนี้เราเลยหยิบที่เที่ยวของสองจังหวัดหลักๆ อย่างภูเก็ตและกระบี่มาให้ส่องกันแบบจัดหนักจัดเต็มถึง 30 ที่ แล้วถ้ามีพิกัดไหนโดนใจกระแทกตา ก็จองตั๋วเครื่องบินในประเทศราคาเด็ดๆ กับ Traveloka เค้าได้เลย คราวนี้ละ ได้เที่ยวกันแบบประหยัดแถมสะดวกสบาย จะจองตั๋วเครื่องบินในประเทศไปเที่ยวที่ไหนฟินได้ใจแน่นอน!

จองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ต กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Phuket.HKT

การเดินทางเที่ยวในภูเก็ต

หากใครที่อยากจะขับรถเที่ยวเองภายในภูเก็ต หรือว่าเที่ยวแบบภูเก็ต Road Trip นั้น แนะนำเลยว่าให้ลองจองรถเช่าภูเก็ต หรือเช่ารถภูเก็ตกับ Traveloka ไปได้เลย เพราะจองล่วงหน้าได้ สามารถนัดรับรถเช่าภูเก็ตที่สนามบินได้ แค่จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ แล้วบินลงมาก็รับรถเช่าภูเก็ตขับไปต่อได้เลย ทางไปจองรถเช่าภูเก็ต > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/phuket

30 ที่เที่ยวภูเก็ต – กระบี่สุดฟิน

ภูเก็ต

  1. เกาะเฮ

หนึ่งเกาะในภูเก็ตที่เดินทางง่ายด้วยสปีดโบ๊ทไม่ถึง 20 นาที แถมยังเป็นเกาะที่มีทั้งหาดทรายขาวๆ น้ำทะเลสีฟ้าใสๆ และโลกใต้ทะเลที่สวยสมบูรณ์เหมาะกับคุณๆ ที่ชอบการดำน้ำ ตามมาด้วยกิจกรรมกลางแจ้งที่มีให้เลือกอีกเพียบบนเกาะ ใครไม่ชอบนั่งเฉยๆ ชิลล์ๆ นิ่งๆ มองหาแพ็คเกจ one day trip ไปเกาะนี้ได้เลยจ้า รับรองว่าเพลินทั้งวัน

2. หาดในหาน

ชายหาดความยาวประมาณ 700 เมตร ที่แม้ไม่กว้างใหญ่แต่ก็ไม่เคยห่างหายจากนักท่องเที่ยว เพราะหาดนี้เดินทางง่าย แถมยังอยู่ใกล้กับพิกัดไฮไลท์อย่างหาดราไวย์และแหลมพรหมเทพ หาดทรายก็ขาว น้ำทะเลก็ใส แต่จุดขายของหาดนี้คือวิวที่ให้ฟีลไฮโซเหมือนได้เดินโก้ๆ อยู่ในยุโรปจ้า เพราะว่าทำเลที่นี่เหมือนมีกำแพงกันคลื่นและพายุทั้งหลาย จึงมักมีบรรดาเรือยอร์ชมาลอยอ้อยอิ่งหลบลมกันอยู่แถวนี้เป็นประจำ อ้อ…พระอาทิตย์ตกที่นี่ก็สวยด้วยนะ มาจัดเลย

3. ย่านเมืองเก่า

ใจกลางเมืองภูเก็ตนั้นมีเวิ้งที่เดินเล่นได้เพลินมาก เพราะรอบข้างจะเป็นอาคารเก่าแก่สไตล์ชิโน – โปรตุกีสที่มีดีเทลและสีสันสวยสดใสเหมาะกับการใช้เป็นแบ็คกราวนด์ถ่ายรูปที่สุด ละแวกเมืองเก่ายังเป็นศูนย์รวมของสตรีทอาร์ตคูลๆ ร้านอาหารชื่อดังบรรยากาศดี และคาเฟ่เก๋ๆ อีกเพียบจ้ะ ชอบเดินชิลล์ๆ ปักหมุดมาแถวนี้ รับรองว่าแฮปปี้ทั้งวัน

4. หาดไม้ขาว

หาดสวยที่มีดีมากกว่าธรรมชาติ เพราะนอกจากหาดสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังมีไฮไลท์ซึ่งหาได้ไม่กี่ที่ในโลก โดยการเป็นชายหาดที่คุณจะสามารถสัมผัสความอลังการของเครื่องบินกันอย่างใกล้ชิด เพราะหาดนี้อยู่ติดกับรั้วสนามบินเลยจ้า ไม่ว่าจะขึ้นหรือลงก็บอกเลยว่าตื่นตาตื่นใจมาก แต่ถ้าจะให้ว้าวมาตอนเช้าๆ แล้วถ่ายรูปกับเครื่องบินที่กำลังแลนดิ้งจะออกมาฟินกว่านะ ไปลองดู

5. พระใหญ่ภูเก็ต

องค์พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรีองค์นี้ เป็นองค์พระใหญ่ประจำเมืองภูเก็ตที่มีความสูง 45 เมตรมองเห็นได้แต่ไกล องค์พระประดับด้วยหินอ่อนหยกขาวจากเมียนมาร์น้ำหนักกว่า 135 ตัน ประดิษฐานอยู่บนยอดเขานาคเกิดในตำบลกะรน ด้านบนเป็นจุดชมวิวมุมสูงสวยงามมองเห็นทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มาไหว้พระแล้วยังจะได้ชมวิวสวยๆ ด้วยนะ คุ้มค่าสุดๆ พูดเลย

6. แหลมกระทิง

พิกัดลับซึ่งเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ของการไปเยือนเมืองภูเก็ต ซึ่งต้องออกแรงปีนป่ายกันเล็กน้อยเพื่อเดินเลาะเนินเขาริมทะเลให้ไปถึงบริเวณปลายแหลม บอกได้เลยว่าเหนื่อยนิดหน่อยนะแต่วิวคือคุ้มค่าสุดๆ เพราะคุณจะได้ยืนอยู่บนปลายสุดของแหลมกระทิงซึ่งเป็นทุ่งหญ้า มองทะเลอันดามันแบบพาโนรามาเต็มตาเหมือนอยู่ในโรงหนัง IMAX เชียวละ ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกจะสวยฟินโรแมนติกสุดๆ ไปเลยนะ ลุยหน่อยจ้าแต่คุ้มเว่อร์จริงๆ

7. เกาะราชา

เกาะราชาแบ่งออกเป็นเกาะราชาใหญ่และเกาะราชาน้อย แต่ที่ผู้คนนิยมไปชิลล์กันมากกว่าก็คือที่เกาะราชาใหญ่ เพราะอยู่ใกล้เกาะภูเก็ต และยังมีร้านรวงพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ในขณะที่เกาะราชาน้อยนั้นไกลกว่า แต่มีธรรมชาติสวยๆ ที่เหมาะกับการดำน้ำแบบคุ้มค่าการเดินทาง แล้วถ้าต้องการค้างคืนก็ต้องเป็นที่เกาะราชาใหญ่เท่านั้นจ้า เลือกได้ตามอัธยาศัยเลย

8. จุดชมวิวเขารัง

เป็นจุดชมวิวภูเก็ตในมุมสูงซึ่งฮ้อตฮิตมาเนิ่นนาน ด้วยความสวยของวิวที่มองออกไปเห็นตัวเมืองภูเก็ต ผ่านไปจนเจอทะเล และอาจเห็นเกาะน้อยใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากฝั่งมากนักในวันที่อากาศดี บนเขารังมีสวนสาธารณะและร้านทุ่งคากาแฟ ซึ่งเป็นร้านยอดนิยมที่สามารถนั่งชมวิวพร้อมกินเมนูเด็ดๆ ไปได้พร้อมๆ กัน ทั้งสองจุดนั้นเห็นวิวเมืองภูเก็ตสวยสุดๆ ทั้งคู่จ้า กลางวันก็ดี กลางคืนก็สวยนะ เลือกได้เลย

9. ถนนคนเดินหลาดใหญ่

เป็นซิกเนเจอร์ของตัวเมืองภูเก็ตที่อยากให้ทุกคนได้แวะเวียนมาสัมผัสกันซักครั้ง เริ่มจากพิกัดที่ตั้งซึ่งแสนจะคลาสสิกล้อมรอบด้วยอาคารสไตล์ชิโน – โปรตุกีสในเขตเมืองเก่าที่แค่ดูก็เพลินแล้ว ถือเป็นถนนสายวัฒนธรรมที่รวมทั้งของกินของใช้สไตล์ภูเก็ตเอาไว้แบบครบครัน แถมยังมีการแสดงพื้นเมือง งานศิลปะท้องถิ่น และอื่นๆ อีกมากมาย ที่นี่มีขึ้นในทุกวันอาทิตย์น้า แวะเลยจ้า รับรองเลยว่าเพลิน

10. เกาะโหลน

เกาะเล็กๆ ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติอันแสนสมบูรณ์และวิถีชีวิตเรียบง่ายสไตล์ท้องถิ่น เป็นเกาะที่อยู่ใกล้ฝั่งภูเก็ตเพียงนั่งเรือแค่ 15 นาที แต่ให้ฟีลลิ่งของวิถีชาวเกาะที่น่ารักและไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งมากมาย บนเกาะโหลนมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ทั้งการออกเรือไปตกปลาด้วยเบ็ดโบราณ การทำขนมท้องถิ่น การเพ้นท์ผ้าบาติก หรือการตก ‘โวยวาย’ ซึ่งน้อยพื้นที่จะมีให้ลอง ใครชอบแนวสโลว์ไลฟ์ นั่งเรือไปเกาะนี้แค่ 15 นาทีเองจ้า รับรองว่าฟิน

11. แหลมพรหมเทพ

จุดชมพระอาทิตย์สุดคลาสสิกที่อยู่ยั้งยืนยงคู่กับเกาะภูเก็ตมาเนิ่นนาน และยังคงเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์ของเกาะนี้ที่ไม่ควรพลาด แหลมพรหมเทพนั้นได้ชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย โดยเลือกได้ทั้งการยืนชมอยู่ด้านบนถนน หรือเดินต่อลงไปยังบริเวณปลายแหลมริมทะเล มาดูกับเพื่อนก็ดี แต่มาดูกับคนรู้ใจคือที่สุดจ้ะ ใครมีคู่มาต้องปักหมุดนะ บอกเลย

12. หาดป่าตอง

จะเรียกว่าเป็นหาดฮิตยืนหนึ่งของเมืองภูเก็ตเลยก็ว่าได้ ป่าตองนั้นกลายเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของจังหวัดนี้ที่มาแล้วควรต้องแวะเช็คอินกันซักหน่อย เพราะนอกจากจะมีหาดทรายสวยและน้ำทะเลใสแจ๋วแล้ว ป่าตองยังเป็นศูนย์รวมสารพัดความบันเทิงเอาไว้แบบครบครันชนิดที่เพลินกันได้แบบ 24 ชั่วโมงไปเลยจ้า จะเป็นกิจกรรมทางน้ำ ร้านอาหาร ร้านนั่งชิลล์ ร้านค้า หรือจะมาช้อปปิ้งก็ยังได้ อยากทำอะไรก็ได้หมดละถ้ามาหาดนี้

13. วัดฉลอง

วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองภูเก็ตมาเนิ่นนาน แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นวัดที่สวยที่สุดของภูเก็ตอีกด้วยนะ มาวัดนี้ก็ต้องมากราบนมัสการรูปจำลององค์หลวงพ่อแช่ม ซึ่งว่ากันว่าในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านเป็นพระที่มีความสามารถในเรื่องของการรักษาโรคต่างๆ ด้วยยาสมุนไพร และแม้ว่าท่านจะมรณภาพไปแล้วนับร้อยปี แต่ผู้คนสมัยนี้ก็ยังให้ความเชื่อถือศรัทธา มาภูเก็ตอย่าลืมแวะมากราบขอพรเรื่องสุขภาพกันนะ จะได้ฟิตปั๋งไปตลอดทั้งปี!

14. หาดกะตะ

นอกจากหาดทรายขาว น้ำทะเลสวยใส และโลกใต้ทะเลที่สวยสมบูรณ์ใกล้เคียงกันกับหาดอื่นๆ ในภูเก็ตแล้วนะ หาดนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักเซิร์ฟทั้งหลาย เพราะมีคลื่นลูกใหญ่ที่โต้กันได้แบบสุดมัน แถมยังเป็นพิกัดที่สามารถชมแสงสุดท้ายของวันกันได้แบบสวยสุดๆ อีกหนึ่งแห่งของภูเก็ตด้วยนะ อย่าลืมแวะมาเช็คอินเด้อ

15. เกาะไม้ท่อน

เกาะส่วนตัวที่เปิดให้เราได้ซื้อทัวร์ไปเที่ยว one day trip แบบสบายๆ และบอกได้เลยว่าแสนจะคุ้มค่า เพราะหลายคนขนานนามความสวยของเกาะนี้ไว้ว่าเป็น ‘มัลดีฟส์ของเมืองไทย’ และเพราะความที่เป็นเกาะส่วนตัวนี่ละ เลยทำให้เราเที่ยวกันได้แบบเต็มที่ เสพความสวยของธรรมชาติที่มีได้แบบจุใจ โดยไม่ต้องเบียดเสียดกับผู้คนมากมายให้อึดอัดด้วยนะ อยากอวดบิกินี่ตัวสวยโพสต์ท่าแบบไม่ต้องเขินมากมาย เกาะนี้ช่วยได้จ้า ฟิตหุ่นมาให้พร้อมเด้อ

กระบี่

16. หนองทะเล

บึงน้ำขนาดพื้นที่กว้างนับร้อยไร่ในเขตอำเภอเมืองกระบี่แห่งนี้ เป็นพิกัดที่เงียบสงบแต่สวยเว่อร์วังสุดปังในตอนเช้า เพราะวิวพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้ากับแสงแรกที่สวยตระการตาจะทาบทาภูเขาหินปูนรูปทรงต่างๆ ซึ่งอยู่รอบๆ ให้สะท้อนภาพเงาลงบนผิวน้ำ ถ้าช่วงไหนอากาศเย็นหน่อยก็จะมีหมอกขาวๆ ลอยให้เห็นด้วยนะ ช่วงเดือนกุมภา – มีนา ยังมีดอกจิกกลีบสีแดงร่วงหล่นบนขอบบึงเกลื่อนกลาดให้สวยขึ้นไปอีกจ้า มาได้มานะ ใครชอบถ่ายรูปคือดีมากจ้ะ พูดเลย

17. วัดถ้ำเสือ

เอาใจสายบุญกันด้วยการชี้เป้าวัดสุดว้าวที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกระบี่มากนัก แต่รับรองว่าบรรยากาศสุดประทับใจ เพราะเป็นวัดที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาและป่าไม้อายุนับร้อยปี พื้นที่วัดนี้กว้างขวางเกือบๆ 200 ไร่ มีไฮไลท์เป็นองค์พระธาตุเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงราว 600 เมตร ถ้ามีจิตศรัทธาก็ค่อยๆ เดินขึ้นบันได 1,200 ขั้นขึ้นไปกราบได้เลยจ้า โบนัสที่ได้คือวิว 360 องศาที่ปังมาก ถ้าข้อเข่าไหวก็อยากชวนให้แวะมาเช็คอินกัน

18. หาดไร่เลย์

หาดเก๋ๆ บนฝั่งที่หลอกให้หลายคนเข้าใจผิดได้อย่างจริงจังว่าที่นี่คือเกาะกลางทะเล เพราะการจะมาหาดนี้ต้องใช้วิธีนั่งเรือมา เนื่องจากภูมิประเทศที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ทางบกนั่นเอง นอกจากความสวยของน้ำทะเลใสๆ และชายหาด รวมถึงวิวพระอาทิตย์ตกแจ่มๆ แล้วนะ หาดไร่เลย์ยังเป็นพิกัดที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกเพราะเป็นแหล่งปีนผาซึ่งมีวิวตระการที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอีกด้วย ในยามปกติจึงมีนักปีนผาจากทั่วโลกมาที่นี่ไม่ขาดสาย ไม่ต้องปีนแค่ได้ยืนดูก็ตื่นตาตื่นใจแล้ว รับรอง

19. สระมรกต

สระน้ำกว้างกลางผืนป่าเขียวขจีของเมืองกระบี่ ที่เห็นแค่น้ำสีฟ้าใสแจ๋วก็อยากกระโดดลงไปว่ายให้สาแก่ใจกันแล้วจ้า ความเก๋อยู่ตรงที่นอกจากจะสวยน่าแช่แล้วนะ ที่นี่ยังเป็นสระน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 30 – 50 องศาเซลเซียส เรียกว่าเป็นออนเซ็นยักษ์กลางป่าก็ว่าได้ ไม่ไกลกันยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เดินชมป่ากันสบายๆ ไม่ไกลมากด้วยนะ ชิลล์มากจ้า มาลองดู

20. เกาะห้อง

เกาะกลางทะเลที่บอกเลยว่ารูปทรงเก๋เว่อร์ เพราะเกาะห้องนี่นะมีลักษณะเป็นห้องสมชื่อจริงๆ เนื่องจากเป็นเกาะที่มีภูเขาสูงล้อมรอบสี่ด้าน มีทางเข้าออกเพียงทางเดียวซึ่งนำไปสู่ลากูนสีฟ้าใสแจ๋วด้านใน จะเล่นน้ำหรือพายคายัคก็ชิลล์มาก เพราะปราศจากคลื่นลมที่ซัดเข้ามาทำให้เปลืองแรงเลยละ น้ำใส หาดขาว แถมวิวยังสวยแปลกตา ไม่มาไม่ได้จริงๆ

21. ดินแดงดอย

เอ่ยชื่อเมืองกระบี่ สิ่งที่ทุกคนคิดถึงก็คือน้ำทะเลสีฟ้าใส ชายหาด และคลื่นขาวๆ กระทบฝั่ง แต่จริงๆ แล้วที่นี่ยังมีเซอร์ไพรส์เป็นดอยสูงให้ได้ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกลอยเหนือผืนป่าเขียวๆ กันด้วยนะ บนยอดดินแดงดอยมีทั้งจุดชมวิว ห้องพัก และพื้นที่กางเต็นท์ให้สายแค้มปิ้งได้มานอนดูดาวแบบชิลล์ๆ กันด้วยจ้า ตื่นเช้ามาชมวิวสวยของสายหมอกที่ลอยวนอยู่ท่ามกลางภูเขาหินปูน สวยแปลกตาไปกว่าทางภาคเหนือหรืออีสานนะ เชื่อว่าคุณต้องประทับใจ

22. ท่าปอมคลองสองน้ำ

เป็นพิกัดที่มีสภาพธรรมชาติซับซ้อนแต่น่าตื่นตาตื่นใจ เพราะความที่เป็นคลองน้ำจืดซึ่งมีปลายทางด้านหนึ่งไหลลงสู่ทะเลอันดามัน น้ำในคลองนี้จึงจะขึ้นและลงสลับกันระหว่างน้ำจืดกับน้ำเค็ม ทำให้น้ำในคลองกลายเป็นสองสีขึ้นอยู่กับช่วงเวลา ซึ่งตอนสายๆ นับเป็นช่วงที่น้ำใสปิ๊งเหมาะกับการมาเดินดูเป็นที่สุด รอบๆ ยังมีป่าชายเลน ป่าพรุ และป่าดิบชื้นขึ้นสลับกันเป็นช่วงๆ ด้วยนะ มาที่เดียวได้เห็นธรรมชาติสารพัดรูปแบบ คุ้มจะตาย

23. ถ้ำพระนาง

เป็นถ้ำที่อยู่บริเวณปลายสุดของชายหาดถ้ำพระนาง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหาดสวยของเมืองกระบี่ ถ้ำนี้เป็นที่ตั้งของศาลพระนางซึ่งบรรดาชาวประมงและผู้คนในท้องถิ่นให้ความเคารพศรัทธา และเชื่อว่าจะคุ้มครองให้เกิดความปลอดภัยยามออกไปทำงานในทะเล ด้านในมีทางเดินประดับไฟให้ชมหินงอกหินย้อยสวยๆ ได้แบบไม่ลำบากยากเย็นนัก เป็นอีกฟีลที่สร้างความแตกต่างและทำให้การเที่ยวทะเลมีสีสันขึ้นจริงๆ

24. เกาะรอก

สวรรค์ของคนรักทะเลไทย กับความสวยที่หลายคนขนานนามให้เป็นราชินีแห่งทะเลอันดามัน มีลักษณะเป็นเกาะสองเกาะคู่กันโดยเรียกกันว่าเกาะรอกนอกและเกาะรอกใน เกาะรอกนั้นมีหาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า มีน้ำทะเลสีฟ้าใสเหมือนอยู่ในสระว่ายน้ำเลยเชียวละ ที่เด็ดคือโลกใต้ทะเลที่สวยและสมบูรณ์เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังเป็นอย่างยิ่งจ้า คนรักทะเลต้องมาแล้วนะ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

25. เกาะพีพี

ยืนหนึ่งเรื่องชื่อเสียงของความสวยที่ขจรขจายไปแล้วทั่วโลก ในช่วงปกติบนเกาะพีพีจะเป็นพื้นที่ซึ่งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเพียบจ้า เกาะพีพีนั้นแบ่งออกเป็นพีพีดอนและพีพีเล ซึ่งมีลักษณะที่แตกต่างกัน พีพีดอนนั้นเป็นเกาะใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน ในขณะที่พีพีเลนั้นเป็นเกาะหินปูนไม่มีชายหาดที่สวยแบบลึกลับน่าค้นหา และเหมาะจะมาดำน้ำเป็นที่สุด สวยพีคด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งคู่ ถ้าไม่มาคือน่าเสียดาย

26. ทะเลแหวก

เป็นแลนด์มาร์คสุด unseen ของกระบี่ที่อยู่ยืนยงคงความสวยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้แวะมา กับการเป็นสันทรายขาวละเอียดเชื่อมเกาะกลางทะเล 3 เกาะไว้ด้วยกัน และจะเห็นได้ในยามน้ำลดเท่านั้น จึงถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดอัศจรรย์ที่ไม่ได้มีให้ดูกันทุกที่ ในภาวะปกติที่นี่จึงคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากมาย และเมื่อนักท่องเที่ยวยังมาไม่ได้ นี่จึงเป็นช่วงนาทีทองที่จะไปเก็บภาพสวยๆ ตรงทะเลแหวกแบบไม่แออัดรกสายตา มาได้มาจ้ะ ให้ไว

27. น้ำตกร้อนคลองท่อม

เป็นอีกหนึ่งพิกัดสุด unseen ของเมืองกระบี่ และเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่สายออนเซ็นต้องแวะมา กับการเป็นน้ำตกที่ไหลลดหลั่นลงมาให้เราได้แช่กันสบายๆ กลายเป็นออนเซ็นซึ่งมาในลักษณะน้ำตกกลางป่าที่สวยมาก อีกทั้งหลายคนเชื่อว่าแร่ธาตุในน้ำยังสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้อีกหลากหลาย มากระบี่เมื่อไหร่ อยากให้แวะมาลอง

28. เกาะปอดะ

เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนักจากฝั่ง ทำให้เดินทางได้ง่าย แต่ความสวยสะใจแบบสุดๆ ไปเลยละ ด้วยหาดทรายขาวสวยละเอียดนุ่มสบายเท้า กับน้ำทะเลสีฟ้าไล่เฉดไล่โทนได้สวยน่าตื่นตาตื่นใจ และมีทิวทัศน์โดยรอบที่สวยแปลกตา เกาะปอดะยังมีทะเลแหวกไซส์ย่อมให้ได้มาลองเดินชิลล์กันในช่วงเวลาน้ำลงด้วยจ้า รักทะเลต้องมาแล้วละ พลาดไปรับรองว่าเสียดายชัวร์ๆ

29. อ่าวท่าเลน

ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากหาดทรายขาวๆ และน้ำทะเลสีฟ้าใส แนะนำให้มาใช้เวลาสุดชิลล์ชมวิวสีเขียวแน่นๆ ของต้นไม้ในป่าชายเลนของที่นี่ดูบ้าง อ่าวนี้เป็นพิกัดพายคายัคที่ว่ากันว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลยนะ ด้วยทำเลที่มีทั้งภูเขาหินปูนน้อยใหญ่แปลกตา กับป่าชายเลนและสัตว์ป่าแบบแน่นๆ แสนจะสมบูรณ์ ใครเป็นสายผจญภัย การมาพายคายัคที่นี่คือความคุ้มค่า รับรองว่าได้เพลินกับวิวหลักล้านแบบจุใจเต็มตาอย่างแน่นอน

30. เขาหงอนนาค

เป็นอีกพิกัดที่จะสร้างความแตกต่างจากน้ำทะเลสวยๆ ด้วยเส้นทางเดินป่าที่เรียกว่าได้เหงื่อพอประมาณ แต่การันตีว่าวิวด้านบนนั้นคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน กับวิวพาโนรามาของสีเขียวสารพัดเฉดโทน ทั้งที่ราบ เนินเขาเรียงติดกันเป็นคลื่น ภูเขาหินปูนสูงชันแปลกตา และน้ำทะเลที่มาเชื่อมต่อจากสุดปลายฝั่ง ด้านบนมีวิวสวยปังให้แชะรูปกันอีกหลายมุมเชียวละ เหนื่อยแต่ฟินแถมได้รูปวิวดีๆ มากระบี่ไม่ควรพลาดเลย

จัดเต็มมาขนาดนี้ต้องมีซักสองสามที่ที่โดนใจกันบ้างละน่า โซนนี้เที่ยวกันได้แบบยาวๆ ไปจนถึงหน้าร้อนเลยด้วยนะ วางแพลนเที่ยวภูเก็ต – กระบี่กันให้จุกๆ สะใจไปเลย ฟิตหุ่นกันได้แบบเต็มที่ แล้วพกบิกินี่ไปเฉิดฉายริมทะเลสวย ช่วงนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่มาคือนาทีทองของการท่องอันดามันสำหรับชาวไทยอย่างแท้ทรูจริงๆ นะ พลาดคราวนี้ไม่รู้อีกกี่ปีจะได้เที่ยวโล่งๆ แชะรูปสวยๆ แบบไม่มีใครกวนกันแบบนี้จ้า เชื่อว่าได้ฟินกันแบบสุดๆ อย่างแน่นอน

You may also like...