ขับรถเที่ยวบุรีรัมย์ ย่ำปากปล่องภูเขาไฟ

ขับรถเที่ยวบุรีรัมย์ ย่ำปากปล่องภูเขาไฟ ที่เที่ยวที่ช้อปเพียบ เมนูอาหารก็เฉียบมาก!!

หลังจากต้องอยู่กันแบบเก็บเนื้อเก็บตัวมานาน คนรักการเดินทางต้องอัดอั้นแน่ๆ แล้วเชื่อว่าทะเลต้องเป็นหมุดหมายแรกที่ทุกคนปักลงไปในแพลนเดินทาง แต่หากอยากจะเช็คอินแบบแตกต่างและหนีจากความแน่นขนัดของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย แนะนำว่าบุรีรัมย์คือหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจ เพราะมีทั้งความสงบ สะดวก สบาย เดินทางก็ง่าย แถมมีจุดที่คุณจะใช้เป็นแบ็คกราวนด์ถ่ายรูปฮิปๆ ได้เพียบจ้ะ แล้วถ้าอยากเปลี่ยนฟีลมาเที่ยวแบบสบายๆ เราขอชวนให้มาลองใช้บริการรถเช่ากับ Traveloka เพราะนอกจากจะเปิดมุมมองใหม่ให้คุณด้วยการซอกซอนไปตามสถานที่ต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงแล้วนะ ในสถานการณ์ที่โควิดยังไม่หมดไปแบบนี้ยิ่งดีมาก เพราะเราจะไม่ต้องกังวลจากการต้องใช้รถร่วมกับใครๆ ลงเครื่องปุ๊บก็รับรถกันได้เลย แล้วถ้าไม่อยากขับเอง เค้าก็มีบริการเช่ารถพร้อมคนขับให้เลือกกันด้วยนะ บอกตรงนี้ว่าราคาดีมาก แถมตอนจองก็ไม่ยากเพราะแค่คลิกเว็บไซต์ Traveloka เข้าไป ก็จองทั้งตั๋วเครื่องบินและรถได้ในที่เดียวกันเลยละ

จองตั๋วเครื่องบินไปบุรีรัมย์กับ Traveloka https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Buri-Ram.BFV

บริการเช่ารถกับ Traveloka https://www.traveloka.com/th-th/car-rental

รูปจาก https://web.facebook.com/kaiyangsida/

ลงเครื่องมาเรียบร้อย รับรถเสร็จสรรพ สัญชาตญาณก็นำทางให้เราขับมาหาของเด็ดใส่ท้องกันเป็นอย่างแรก แล้วมาถึงบุรีรัมย์ดินแดนอีสานใต้ ก็ต้องขอปลุกความสดใสให้การเดินทางกันด้วยอาหารรสแซ่บที่จัดจ้านถึงใจ เราขอเลือกปักหมุดร้านไก่ย่างสีดาเป็นการประเดิม ตัวร้านทันสมัย โปร่งโล่ง ให้ความรู้สึกสบายๆ จอดรถก็ง่าย แถมมีอาหารสไตล์ท้องถิ่นให้จัดหนักกันสารพัดเมนู จะส้มตำปู ตำปลาร้า ไก่ย่าง แกงผักหวานไข่มดแดง หรือแกงเห็ดก็เด็ดมาก อยากรู้ต้องมาลอง!

รูปจาก https://web.facebook.com/thetowercafeandhangout/

อีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากได้ทั้งมื้อหลัก ขนมหวาน เครื่องดื่ม และบรรยากาศชิคๆ มุมสวยๆ สำหรับถ่ายรูปเช็คอินไปพร้อมๆ กัน ขอชวนให้มาปักหมุดที่ร้าน The Tower Cafe & Hangout ดู ตัวร้านมาในสไตล์โมเดิร์นโดดเด่นสะดุดตามาแต่ไกล แถมด้านในก็มีหลายมุมสวยให้เลือกนั่งชิลล์ได้ตามความชอบ ร้านนี้มีเสิร์ฟตั้งแต่อาหารจานเดียวรสจัดแบบไทย เครื่องดื่มหลายสไตล์ เบเกอรี่หลากรส ไปจนถึงอาหารสไตล์ตะวันตกกินง่ายอย่างพิซซ่าและสปาเก็ตตี้ เลือกเมนูที่อยากได้ตามสบาย จะคาวก็ได้ จะหวานก็แฮปปี้

อิ่มท้องกันเต็มที่แล้วก็ขับรถหาที่เที่ยวกันบ้างดีกว่า เริ่มจากการไปเดินย่ำปากปล่องภูเขาไฟซึ่งอยู่ใกล้กับตัวอำเภอเมืองนิดเดียวที่วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง ภูเขาไฟเก่าแก่ที่มีอายุอยู่ตั้งแต่ 300,000 – 900,000 ปี มีความสูง 265 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งทุกวันนี้ที่นี่แปรสภาพเป็นสวนสาธารณะที่ให้ฟีลเหมือนได้เดินป่าแบบเบาๆ ด้านบนมีองค์พระพระสุภัทรบพิตร ซึ่งเป็นองค์พระใหญ่คู่เมืองบุรีรัมย์ นอกจากจะได้แวะไปกราบเพื่อความเป็นมงคลแล้ว ยังใช้เป็นจุดชมวิวในมุมสูงของละแวกนี้ได้อีกด้วย การเดินทางก็แสนง่ายเพราะถ้าคุณมีรถยนต์ส่วนตัวก็ขับขึ้นมาได้ถึงด้านบนเลยทีเดียว หรือถ้าอยากวัดกำลังขา ที่นี่ก็มีบันได 297 ขั้นให้ได้เดินกันชิลล์ๆ!! แถมยังมีสะพานแขวนให้เดินเล่นข้ามปล่องภูเขาไฟโบราณกันด้วยนะ ใครชอบฟีลป่า ชอบความร่มของต้นไม้ ปักหมุดได้เลย

รูปจาก https://web.facebook.com/BuriramUnitedFC/ และ https://www.bric.co.th/

ขับรถต่อมาชิลล์ๆ ไม่ไกลมากนักจากวนอุทยานภูเขาไฟกระโดง ก็คือแหล่งเช็คอินหลักของเมืองบุรีรัมย์ที่เรียกว่าเป็นสถานที่เชิดหน้าชูตา และถ้าไม่ได้มาที่นี่ก็คงเหมือนว่ายังไม่ถึงบุรีรัมย์แน่นอน นั่นก็คือสนามแข่งรถบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลกแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามหลักที่ใช้ในแม็ตช์ท้าความเร็วระดับโลกอย่าง Moto GP และสนามฟุตบอลช้างอารีน่า ซึ่งเป็นสนามเหย้าหรือเรียกว่าฐานทัพของทีมฟุตบอลชื่อดังในไทยอย่างปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นี่ละ ถ้าใครไม่เคยแวะขอให้ลองมา บอกเลยว่าตัวสนามด้านในทั้งสองแห่งนั้นให้ฟีลเหมือนไม่ได้อยู่ในประเทศไทยเลยนะ ที่สำคัญอย่าลืมแวะช้อปที่ร้านขายของที่ระลึกกันด้วยล่ะ เพราะสินค้าแต่ละชิ้นนั้นดีไซน์ดีชวนให้ควักกระเป๋าซื้อเอาง่ายๆ ตั้งสติให้ดีเชียว

รูปจาก https://web.facebook.com/TheLibraryCafe.BuriramCastle/

เช็คอินสนามกีฬาแบบปังๆ กันแล้ว อย่าเพิ่งรีบบึ่งรถออกไปไหนไกล เพราะที่นี่ยังมี The Library Cafe’ Buriram ไว้ให้นั่งกินขนมจิบเครื่องดื่มกันแบบชิลล์ๆ กับบรรยากาศในฟีลห้องสมุดสไตล์โมเดิร์นนั่งสบาย แถมมีหนังสือนานาหมวดหมู่ให้คุณได้เลือกหยิบมานั่งอ่าน พร้อมอร่อยกับเบเกอรี่และเครื่องดื่มหลากหลายเมนูให้สั่งมาชิมกันชนิดละลานตา เรียกว่าถ้าเป็นคนชอบใช้เวลานั่งเรื่อยเปื่อยผ่อนคลายในคาเฟ่นะ น่าจะฝังตัวได้เป็นวันเลยทีเดียว!

รูปจาก https://web.facebook.com/PlayLaPloen/

จากตัวเมือง ขับรถต่อไปยังอำเภอคูเมืองกันหน่อยดีกว่า ถ้าใครอยากใช้เวลาเพลินๆ กับการเดินดูดอกไม้ในฟีลสบายไม่ต้องตากแดดให้เหงื่อชุ่ม แถมยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างให้ลองทำกัน อย่างนั่งรถพ่วงชมฟาร์มอันแสนร่มรื่นที่มีทั้งไม้ดอกและไม้ผลก็ชิลล์นะ บอกเลยว่าที่เพลาเพลินน่ะตอบโจทย์มาก มีจุดให้แวะลงถ่ายรูปกันได้หลากมุมเชียวละ หรือถ้าจะนั่งหาอะไรรองท้องที่นี่ก็มีบริการให้ ปิดท้ายด้วยการเดินช้อปปิ้งของท้องถิ่นในดีไซน์เก๋ๆ ก็เริ่ดอยู่นะ ถ้ามาบุรีรัมย์เมื่อไหร่ไม่อยากให้พลาดเลย

รูปจาก https://web.facebook.com/sroewgroundwalkingstreet/

ถ้ามาบุรีรัมย์ตรงกับวันเสาร์ – อาทิตย์พอดี หนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คงต้องขอมอบมงให้กับการมาเดินเล่นชิม ช้อป ใช้ ในถนนคนเดินเซาะกราว ซึ่งเป็นถนนสายวัฒนธรรมที่รวมเอาการแสดงพื้นบ้าน อาหารประจำถิ่น ของกินและของใช้หลากหลายประเภทเอาไว้ในที่เดียวกัน โดยจะเริ่มเปิดให้ไปเดินเล่นได้ตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็นจนถึงช่วงค่ำ จะเดินช้อปเฉยๆ ก็ได้ หรือถ้าจะหาของกินทั้งหลาย เค้าก็มีมุมที่นั่งริมน้ำสบายๆ แบบกันเองให้ได้ลองกัน ถ้ามาตรงวันพอดี บอกเลยที่นี่ต้องมา

ไหนๆ ก็เช่ารถขับกับ Traveloka แล้วทั้งที ลองออกมาหาสถานที่ไกลตัวเมืองเที่ยวกันหน่อยดีกว่า รู้หรือยังว่าบุรีรัมย์ก็มีทะเล!! แถมเป็นทะเลน้ำจืดซะด้วยนะ เพราะว่าที่นี่คือเขื่อนลำนางรอง ซึ่งชาวบุรีรัมย์มักจะนิยมมาใช้เป็นสถานที่พักผ่อนกันในวันที่อากาศอบอ้าว จึงไม่ต้องแปลกใจเมื่อมาถึงที่นี่แล้วจะเห็นบรรดาเสื้อชูชีพหรือห่วงยางแขวนเต็มไปหมด แถมยังมีร้านอาหารฟีลบ้านๆ แสนสบาย ที่ส่วนใหญ่จะเน้นใช้วัตถุดิบซึ่งหาได้จากในเขื่อนเป็นหลัก ทั้งปลา กุ้ง และอาหารอีสานแซ่บๆ ก็มีให้เลือกชิมกันสะใจ จะมาลงเล่นน้ำก็ชิลล์ ขับรถหรือปั่นจักรยานชมวิวบนสันเขื่อนก็เพลินเชียวละ ลองดู

รูปจาก http://www.buriramguru.com/ผาแดง-จุดชมวิวของบุรีรัมย์

ขับรถจากเขื่อนลำนางรองมาไม่ไกลนัก จะมีอีกหนึ่งจุดที่อยากแนะนำให้แวะมากัน นั่นคือที่จุดชมวิวผาแดง ผาหินซึ่งจะทำให้คุณฟินกับวิวที่เห็นอยู่ตรงหน้า สวยคุ้มกับการเดินทางแน่ๆ ยิ่งถ้ามาในช่วงปลายฝนหรือช่วงหน้าหนาวนะ อาจจะได้เห็นหมอกสวยๆ ลอยอ้อยอิ่งอยู่ในตอนเช้าท่ามกลางวิวผืนป่าสีเขียวสบายตา เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งโลเกชั่นที่เหมาะจะมาถ่ายรูปเช็คอินเลยทีเดียว

จากอำเภอโนนดินแดง ขับรถต่อมาอีกหน่อยก็จะถึงที่ตั้งของวัดเขาพระอังคาร วัดเก่าแก่ที่มีรูปแบบแปลกตาไม่ซ้ำใคร สันนิษฐานกันว่าวัดนี้สร้างในสมัยเดียวกับปราสาทหินพนมรุ้ง และยังมีตำนานที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวในการสร้างพระธาตุพนมอีกด้วย ว่ากันว่าหากมองลงมาจากด้านบน จะเห็นทิวทัศน์ของภูเขาที่ตั้งอยู่เป็นเหมือนรูปตัวครุฑอีกด้วย จากจุดชมวิวที่อยู่ด้านในวัด ยังจะมองเห็นภูเขาไฟที่ดับแล้วอยู่ในบริเวณเดียวกัน ส่วนด้านในตัวโบสถ์ยังมีจิตรกรรมฝาผนังที่วาดโดยช่างฝีมือชาวพม่า จึงทั้งสวย ทั้งแปลกตา และน่าจะแวะมาเยือนกันซักครั้งนึง

รูปจาก https://web.facebook.com/phuakaneecotton/

ไม่ไกลนักจากวัดเขาพระอังคาร อยากให้ปักหมุดแวะที่ศูนย์การเรียนรู้บ้านเจริญสุขดูซักหน่อย เพราะที่นี่เค้ามีของดีที่ขึ้นชื่ออย่างผ้าภูอัคนี ซึ่งเป็นผ้าฝ้ายที่ชาวบ้านในละแวกนี้ทอขึ้นมา แล้วนำมาใช้กรรมวิธีการย้อมเฉพาะถิ่นด้วยการใช้สีของดินภูเขาไฟ ซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบในท้องที่ ผ้าภูอัคนีจะมีสีที่สวยและค่อนข้างเฉพาะตัว ผ้าที่ย้อมได้จะถูกนำมาตัดเย็บเป็นข้าวของเครื่องใช้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ผ้าคลุมไหล่ กระเป๋า เสื้อ กระโปรง ไปจนถึงโมบายล์ ราคาก็ไม่ถึงกับต้องก่ายหน้าผากด้วยนะ ลองแวะไปซื้อหาติดมือกลับมาลองใช้กันดู เชื่อว่าหลายคนต้องถูกใจ

สถานที่อันถือเป็นไฮไลท์อันดับหนึ่ง ซึ่งพลาดไม่ได้เมื่อมาถึงบุรีรัมย์ ก็ต้องยกให้กับปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเดียวกันกับวัดเขาพระอังคารเนี่ยละ ขับรถไปไม่ไกลนักก็ถึงละจ้า บอกแล้วว่าการใช้บริการเช่ารถขับกับ Traveloka น่ะแสนจะสะดวกสบาย จะไปไหนมาไหนก็ง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือเลยเชียว ขับรถปรื๊ดเดียวก็ได้มาเยือนไฮไลท์ในบุรีรัมย์แห่งนี้กันแล้ว แม้ว่าจะต้องใช้กำลังขาเดินขึ้นเดินลงซักหน่อยแต่ก็คุ้มค่า ถ้าไม่แวะมาเช็คอินที่นี่ก็เหมือนว่ายังมาไม่ถึงบุรีรัมย์เลยละ เพราะฉะนั้น พลาดไม่ได้!

ขับรถข้ามอำเภอมาอีกไม่ไกลเกินไป จะพบกับอีกหนึ่งไฮไลท์น่าสนใจอย่างปราสาทหินเมืองต่ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปราสาทที่อยู่ในยุคใกล้กันกับปราสาทหินพนมรุ้ง ข้อดีของปราสาทนี้คือเดินได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องป่ายปีนกันมากมายนัก แถมในพื้นที่ยังมีบารายหรือสระน้ำให้ได้เดินชมกันอยู่หลายแห่ง แม้จะเป็นปราสาทในยุคใกล้เคียงกันแต่ก็มีจุดที่แตกต่างกันอยู่หลายที่ รับรองว่าไม่มีจำเจแน่นอน ถ้าจะเที่ยวปราสาทโบราณให้สนุกขึ้นอีกนิด ทริคคือการเรียนรู้ประวัติของปราสาทนั้นมาก่อนซักหน่อย แล้วเราจะได้ไม่พลาดไฮไลท์ที่ต้องเห็นในแต่ละที่ เชื่อสิว่าสนุกขึ้นอีกหลายเท่าแน่นอน

เดินดูปราสาทกันมาหลายที่ ได้เวลาหาแคลอรี่เติมเข้าร่างกายกันหน่อยดีกว่า แนะนำให้ขับรถเลยเข้าไปอีกนิดในอำเภอนางรองแล้วมองหาร้านขาหมูจิ้งนำ ร้านขาหมูเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของความอร่อย และอยู่คู่กับเมืองบุรีรัมย์มาตั้งแต่ พ.ศ.2496 เรียกว่าถ้าไม่เด็ดจริงคงไม่อยู่ยืนยงตรงตำแหน่งหัวแถวมาจนถึงปัจจุบัน แถมที่นี่มีเมนูจากขาหมูให้เลือกชิมกันหลากหลาย และยังมีเมนูอร่อยอื่นๆ ให้ชิมกันได้อีกเพียบ จะกินของเด็ดทั้งที เลิกนับแคลอรี่แป๊บนึงเนอะ เอ้า ลุย!!

รูปจาก https://web.facebook.com/LTWINCAFFE/

ใช้พลังงานมาทั้งวัน กลับเข้าตัวเมืองแล้วก็ต้องหาอะไรหวานๆ มาโดนกันหน่อยสิ ในตัวเมืองบุรีรัมย์น่ะมีคาเฟ่เจ๋งๆ อยู่เพียบ แต่คราวนี้ขอยกมาแนะนำกันพอหอมปากหอมคอก่อนละกันนะ ร้านแรกมาในฟีลดิบๆ แมนๆ ให้อารมณ์เรียบเท่แต่น่าสนใจ นั่นก็คือร้าน L Twin Caffe @Ducati Buriram ที่ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์เน้นสีดำขรึมขลัง ที่นี่เสิร์ฟเมนูอาหารว่าง ขนมหวาน และเครื่องดื่มกินง่ายหลายรูปแบบ แถมยังมีโซนขาย Ducati อยู่ด้านใน เชื่อว่าบรรดาหนุ่มมาดแมนทั้งหลายต้องแฮปปี้อย่างแน่นอน

รูปจาก https://web.facebook.com/cafedebu/

ปิดท้ายทริปนี้แบบเอาใจสายหวานกับร้าน Cafe De Bu คาเฟ่น่ารักๆ ที่มีจุดเด่นตรงเมนูอาหารสไตล์แปลกไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นสปาเกตตี้ยากิ ชีสเค้กลูกฟิกและอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าถ้าอยากเปิดโลกทัศน์ทางด้านอาหารกับเมนูใหม่ๆ ต้องปักหมุดร้านนี้ไว้เลย ส่วนถ้าใครไม่ใช่คนรักความท้าทาย เมนูคาวหวานแบบปกติทั่วไปที่นี่เค้าก็มีให้บริการนะ อย่าเพิ่งตกใจแล้วส่ายหน้าหนีเชียว

บุรีรัมย์ทุกวันนี้นับเป็นอีกหนึ่งเมืองสำคัญของภาคอีสาน และเป็นแหล่งรวมของทุกความทันสมัย ในตัวเมืองนั้นเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายทุกอย่างที่คุณตามหา ในขณะที่ถ้าขับรถออกไปนอกเมืองอีกหน่อยก็ยังจะได้พบกับโบราณสถานอันเก่าแก่ และแหล่งท่องเที่ยวสไตล์พื้นบ้านมากมาย เรียกว่าชอบฟีลไหนก็หาได้จากบุรีรัมย์นี่ละ แล้วถ้าจะให้ดี การใช้บริการเช่ารถขับกับ Traveloka นั้นจะยิ่งทำให้เรามองเห็นทุกมิติของบุรีรัมย์ได้แบบจุใจ แถมยังสะดวกสบาย ปลอดภัยจากการต้องไปใช้บริการรถสาธารณะกับคนแปลกหน้า แล้วคุณอาจจะพบว่าบุรีรัมย์เที่ยวสนุกมากกว่าที่เคยแน่นอน

You may also like...