เที่ยวไทย 5 ภาค

เก็บตัวอยู่บ้านมาพักใหญ่ รอเวลาที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ก็จะถึงเวลาที่ได้ออกไปตะลุยทัวร์ให้ทั่วประเทศไทย ตามหาประสบการณ์สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมสุดสนุก อาหารถิ่นแสนอร่อย และที่พักแสนสบาย

แพ็คกระเป๋าลงใต้ มุ่งตรงไปที่ “ภูเก็ต” ที่เพิ่งเปิดโครงการ Phuket Sandbox เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยวเมืองไทยได้ตามมาตรการที่กำหนด รวมถึงคนไทยเองก็สามารถเที่ยวภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว (โดยปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดภูเก็ต)

ซึ่งในภูเก็ตก็มีที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ ทั้งในตัวเมืองที่มีกลิ่นอายของวันวาน เดินชมย่านเมืองเก่า มีตึกชิโนโปรตุกีสสีสวยให้แวะถ่ายรูปทั้งสองฝั่ง แวะจิบเครื่องดื่มในคาเฟ่เก๋ๆ แล้วมาชมวิวสวยๆ สุดว้าวกับวิวพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นแบบพาโนรามาที่แหลมกระทิง หรือใครที่กำลังอินเทรนด์กับ Surf Skate ที่ภูเก็ตก็มีสนามให้เล่นหลายที่ อย่างเช่น สะพานหิน หาดกะรน หาดป่าตอง หาดสุรินทร์ หรือจะเป็นร้านอาหารบางแห่งก็มีการเปิดพื้นที่ให้ได้ไปประลองความสนุกกันแล้ว

ใกล้ๆ ภูเก็ตก็คือ “พังงา” เมืองสวยในหุบเขา  ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มองไปทางไหนก็สดชื่นใจ เดินเล่นในเมืองเก่าตะกั่วป่า ดูบ้านเรือนแบบโบราณ แล้วไปสนุกสนานตื่นเต้นกับคลื่นลูกโตที่ Memories Beach เขาหลัก ที่นี่เป็นแหล่งรวมตัวของคนรักการเล่นเซิร์ฟ ตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ

ถ้าชอบเที่ยวทะเล ช่วงนี้ยังคงเที่ยวได้ทางฝั่งอ่าวไทย โดยเฉพาะที่ “สุราษฎร์ธานี” เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า สามเกาะสวยยอดฮิต สวรรค์แห่งการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

ที่ภาคกลาง เที่ยวได้สบายๆ ในทุกฤดูกาล เลือกมาเที่ยว “อยุธยา” สัมผัสมรดกเก่าแก่ที่ผสมผสานกับวิถีชีวิตริมสายน้ำ เที่ยวในอุทยานประวัติศาสตร์ กับวัดเก่าที่ยังคงความงดงามจนถึงปัจจุบัน มาชมวัดนิเวศธรรมประวัติ วัดไทยสไตล์โกธิค หรือจะไปล่องเรือโบราณริมแม่น้ำน้อย  ล่องเรือไหว้พระ ชมธรรมชาติริมสองฝั่ง กับบรรยากาศชิลๆ แล้วขึ้นมาชิมอาหารไทยโบราณที่ร้านสุริยันจันทรา ตบท้ายด้วยการแวะจิบกาแฟ กินขนม ชมสถาปัตยกรรมสวยงามจากอิฐสีส้มที่ร้าน บ้านป้อมเพชร

ส่วนที่ “กรุงเทพมหานคร” จะเที่ยววัด ชมพิพิธภัณฑ์ในเกาะรัตนโกสินทร์ หรือเดินเล่นตามย่านเก่าแก่ที่ตอนนี้มีการปรับปรุงให้เป็นย่านสุดชิค หรือพากันลงใต้ไปที่ “เพชรบุรี” และ “ประจวบคีรีขันธ์” นอกจากจะมีทะเลสวยๆ ให้นั่งชิลแล้ว อาหารการกินก็อร่อยไม่เป็นรองใคร

ทะเลใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่างที่ “พัทยา” ก็มีวิวสวยๆ ให้ถ่ายรูป หรือจะเลือกนั่งชิลที่คาเฟ่ริมทะเลก็ดีไม่น้อย อย่างที่คาเฟ่สุดฮิต Tutu Beach คาเฟ่สีชมพูสไตล์ฮาวายที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสดใสสุดๆ Cave Beach Club คาเฟ่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็ฮิตติดเทรนด์ด้วยการตกแต่งสไตล์บีชคลับบาหลี

แต่ถ้าเป็นร้านวิวทะเลสวยกว้างไกลต้องมาที่ Sky Gallery Pattaya มองออกไปก็จะเห็นผืนน้ำจรดผืนฟ้า ยิ่งมานั่งเล่นในยามแดดร่มลมตกบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ อีกร้านที่ถ่ายรูปสวยสุดฮิตเช่นกัน Papa Beach Pattaya มีโซนถ่ายรูปสุดครีเอทหลายมุมที่วิวด้านหลังเป็นผืนน้ำทะเลสีสวย และใครที่ชอบถ่ายรูปก็พลาดไม่ได้กับ Great & Grand Sweet Destination คาเฟ่ของหวานที่สร้างเป็นเมืองไอศกรีมยักษ์ น่ารักสุดคิวท์ทุกมุม

จะให้เที่ยวแบบม่วนซื่นก็ต้องภาคอีสาน เที่ยวแบบใกล้ชิดวิถีชาวบ้านที่ “อุดรธานี” ชุมชนบ้านโนนกอก มีผ้าทอย้อมสีดอกบัวแดงที่เป็นเอกลักษณ์ และเมนูเด็ด ข้าวต้มบัวแดงและยำด้องแด้ง กับที่ร้านซาหมวย แอนด์ ซันส์ ร้านอาหารไทย-อีสานในอุดรธานี ที่นำเสนอในแบบ Chef Table ซึ่งที่ร้านนี้เลือกใช้วัตถุดิบและภูมิปัญญาการทำอาหารของคนอีสานมาโชว์เป็นเมนูร่วมสมัย

และยังมีวิวริมโขงแบบเต็มอิ่มที่ “อุบลราชธานี” เดินเที่ยวเขมราฐ เมืองเล็กๆ สุดชิค สองฝั่งถนนยังเป็นบ้านเรือนเก่าๆ ส่วนวิวตระการตาต้องยกให้ที่สามพันโบก มาเที่ยวหน้าแล้งจะได้เห็นโบกน้อยใหญ่ ส่วนหน้าฝนก็วิวสวยชุ่มชื่นใจ

ปิดท้ายที่ภาคเหนือที่สวยในทุกฤดูกาล สดชื่นแบบหน้าฝนต้องไปชมความเขียวขจีที่ “แม่ฮ่องสอน” เดินบนสะพานไม้โขกู้โส่ ที่เมืองปาย เหมือนได้เดินอยู่เหนือทุ่งนาสีเขียวตัดกับสีฟ้าสดใสของท้องฟ้า แล้วแวะเข้าตัวเมืองปาย เดินเล่นสบายๆ แวะจิบกาแฟในคาเฟ่

ถ้าเป็นที่ “เชียงใหม่” ชวนไหว้พระในวัดสวย ไม่ว่าจะเป็น พระธาตุดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยคำ วัดพระสิงห์ วัดต้นเกว๋น วัดอุโมงค์ เป็นต้น ส่วนที่ “เชียงราย” มาสดชื่นกับธรรมชาติกว้างไกลรอบตัว วิวสวยๆ ที่ไร่ชาฉุยฟง มาดูดอกไม้ ถ่ายรูปงามๆ ที่สิงห์ปาร์ค ยามเย็นต้องนั่งตามร้านอาหารหรือคาเฟ่ริมแม่น้ำกก ชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้ากับอากาศแสนสบาย

มาเที่ยวแล้วก็อย่าลืมเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยๆ แต่ก่อนจะแพ็คกระเป๋าออกเดินทาง อย่าลืมเช็คโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษทั้งที่พักหลากสไตล์ และร้านอาหารอร่อยๆ ที่ห้ามพลาด สิทธิพิเศษบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ https://bit.ly/2SXLtu7

You may also like...