15 ที่เที่ยวเมืองตรัง ไปกี่ครั้งก็สนุก

พาไปส่อง 15 ที่เที่ยวเมืองตรัง ไปกี่ครั้งก็สนุก

ตรังเป็นอีกเมืองของภาคใต้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหลากหลายทางอารมณ์และวัฒนธรรม แถมยังเป็นแหล่งรวมเมนูอร่อยมากมายชนิดที่กินกันได้แบบจุกๆ ตลอดทริปเลยละ เมืองนี้มีธรรมชาติทางทะเลที่สวยจัดสะใจ ใครชอบอาบแดดชอบดำน้ำปักหมุดไปเลยจ้า ที่นี่ละสวรรค์ชัดๆ แล้วจะไปเมืองตรังเมื่อไหร่ ก็อย่าลืมมองหาตั๋วเครื่องบินในประเทศราคาโดนใจกับ Traveloka ได้เลยนะ ดีลดีโปรก็โดนเด้อจ้า ยิ่งถ้าเช่ารถขับเที่ยวเมืองตรังกับเค้าด้วยนะ รับรองว่าเที่ยวได้แบบคุ้มค่าหร็อยแรงแน่นอน

จองตั๋วเครื่องบินไปตรัง กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Trang.TST

จองรถเช่า หรือใช้บริการเช่ารถ กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental

15 ที่เที่ยวตรังสวยโดนใจ

  1. เกาะกระดาน

รักน้ำ รักปลา รักทะเล เกาะกระดานคือพิกัดเก๋ๆ ที่เหมาะกับการไปโพสต์ท่าถ่ายรูปริมชายหาด หรือจะไปดำน้ำก็ไม่ติดจ้ะเพราะว่าสวยมากกก หาดทรายที่นี่เม็ดละเอียดสีขาวจั๊วะ น้ำทะเลก็สีฟ้าใสแจ๋วเหมือนอยู่ในสระ ปะการังและฝูงปลาใต้น้ำก็ดีงามเว่อร์ ที่นี่ได้รับเลือกให้เป็นพิกัดที่มีการจัดงานจดทะเบียนสมรสใต้น้ำช่วงวาเลนไทน์กันทุกปี มาเหอะ รับรองไม่มีคำว่าผิดหวังจริงๆ

2. ถ้ำเลเขากอบ

เป็นถ้ำความยาวราวๆ 4 กิโลเมตร ซึ่งมีทางน้ำลอดไหลผ่านเข้าสู่ด้านใน วิธีการเที่ยวชมคือนั่งเรือเข้าไปแล้วแวะจอดขึ้นไปเดินชมหินงอกหินย้อยสวยๆ กันเป็นระยะ ถ้ำเจ้าสาวคือจุดที่คนโสดต้องไปลอดซุ้มประตูหินภายในให้ได้นะ เพราะเชื่อกันว่าลอดแล้วจะได้พบเนื้อคู่จ้า แต่บอกเลยว่าไฮไลท์สุดๆ คือการนอนราบแล้วลอดถ้ำซึ่งมีระดับเพดานต่ำจนเฉียดหน้า เชื่อกันว่าระยะทาง 350 เมตรในโซนนี้คือการลอดท้องมังกรเพื่อความเป็นสิริมงคล จะจริงมั้ยไม่รู้นะ แต่บอกได้ว่าเร้าใจและมหัศจรรย์แบบสุดๆ จ้ะ คอนเฟิร์มเลย

3. เกาะเหลาเหลียง

เป็นเกาะที่ให้อารมณ์แปลกตา เพราะเป็นภูเขาและหน้าผาหินปูนสูงสวยสะใจกว่าร้อยเมตรอยู่ติดบริเวณริมชายหาดซึ่งมีเม็ดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลของเกาะนี้ก็สีฟ้าสวยใสสบายตา โลกใต้ทะเลยังมีทั้งปะการัง กัลปังหา และฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์ ใครอยากพายคายัคหรือปีนผาก็มาจัดกันได้จ้า ที่นี่เปิดให้เข้าตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม – พฤษภาคมเท่านั้นนะ แพลนให้ดีล่ะ รับรองว่าฟิน

4. วังผาเมฆ

ไม่น่าเชื่อว่าห่างจากอำเภอเมืองไปแค่ประมาณ 40 กิโลเมตร เราก็จะได้ชมทะเลหมอกเมืองตรังกันแล้วจ้า ความมหัศจรรย์ของการมาชมหมอกที่วังผาเมฆก็คือจุดไฮไลท์อย่างน้ำตกหมอก ซึ่งเป็นความสวยที่ไม่ได้มีให้ดูกันทุกที่เพราะเป็นหมอกยามเช้าที่มีลักษณะไหลลงไปตามหน้าผาคล้ายน้ำตกนั่นละ เส้นทางสู่วังผาเมฆนั้นเดินขึ้นประมาณ 600 เมตร แต่ใช้เวลาเกือบชั่วโมงเลยนะ ไม่ง่ายแต่ไม่ยากเกินไป บอกได้ว่าคุ้มจริงๆ

5. เกาะไหง

ตั้งอยู่บริเวณเขตรอยต่อระหว่างตรังและกระบี่ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งเกาะที่คนรักทะเลน่าจะประทับใจ เพราะหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสวยใส รวมถึงเป็นแหล่งที่มีธรรมชาติใต้ทะเลสวยงามเหมาะกับการดำน้ำแบบสุดๆ อีกหนึ่งแห่ง เกาะไหงมีจุดเด่นที่ความสงบเรียบง่าย เป็นเกาะเล็กๆ ที่ไม่มีทางรถยนต์บนเกาะ ใครรักความเป็นธรรมชาติแบบแท้ๆ ต้องแฮปปี้กับเกาะนี้แน่นอน

6. สถานีรถไฟกันตัง

เพราะจังหวัดตรังคือปลายทางสุดท้ายของรถไฟสายใต้ในฝั่งทะเลอันดามัน และสถานีรถไฟกันตังแห่งนี้ก็นับเป็นไฮไลท์นึงที่ต้องมาแวะกัน เพราะเป็นสถานีรถไฟเก่าแก่ที่มีอายุยืนยงมากว่าร้อยปี ที่นี่มีสถาปัตยกรรมที่สวยคลาสสิกเป็นอาคารไม้ในสไตล์ปั้นหยาทาสีน้ำตาลและเหลืองสดมองเห็นเด่นมาแต่ไกล จนกลายเป็นโบราณสถานแห่งหนึ่งในจังหวัดตรังไปแล้วจ้า ใครมองหาโลเกชั่นเก๋ๆ ไว้ถ่ายรูปนะ ปักหมุดเลยจ้ะ รับรองว่าได้รูปสวยแน่นอน

7. ถ้ำมรกต

เป็นหนึ่งพิกัดสุด unseen ของจังหวัดตรังและของประเทศไทยที่พลาดไม่ได้ถ้าไปเที่ยวเมืองตรัง ด้วยการเป็นโพรงถ้ำกลางทะเลที่ต้องพายเรือขนาดเล็กหรือลอยตัวด้วยห่วงยางลอดผ่านตัวถ้ำเข้าไปด้านใน โดยตลอดระยะทาง 80 เมตรที่เราผ่านเข้าไปนั้น จะเห็นน้ำทะเลสะท้อนกับแสงแดดกลายเป็นสีเขียวมรกตทาบทาผนังถ้ำให้สวยอย่างน่ามหัศจรรย์ ปลายถ้ำอีกฝั่งเป็นหาดทรายที่เล่นน้ำได้โดยมีหน้าผาสูงชันล้อมทุกด้าน อยากรู้ว่า unseen เบอร์ไหน ต้องไปดูด้วยตัวเอง

8. เกาะลิบง

เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดตรัง และมีความสำคัญต่อสภาพแวดล้อมเป็นอย่างยิ่ง เพราะที่นี่นับเป็นแหล่งหญ้าทะเลซึ่งเป็นอาหารของพะยูนแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นหนึ่งในแหล่งดูนกชื่อดังอีกแห่งหนึ่งด้วย แถมสำหรับคนรักทะเล ที่นี่ก็ยังมีชายหาดสวยๆ และหมู่บ้านชาวประมงที่สงบเรียบง่าย รวมถึงยังมีไฮไลท์อย่างสะพานหินและกิจกรรมชมพะยูนให้ได้ลองดูลองทำกันด้วยนะ มาเลยจ้า เชื่อว่าเพลินแน่นอน

9. เกาะเชือก

เกาะเชือกเป็นพิกัดที่แตกต่างจากเกาะยอดนิยมเกาะอื่นๆ ของเมืองตรัง ตรงที่เป็นเกาะซึ่งไม่มีชายหาดขาวสวยให้ได้ไปนั่งๆ นอนๆ แชะภาพกันแต่อย่างใด แต่ที่นี่กลับเป็นจุดดำน้ำที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในจังหวัดนี้ และเนื่องจากเป็นพิกัดที่มีกระแสน้ำค่อนข้างแรง เวลาดำน้ำตรงนี้ ส่วนใหญ่จึงต้องใช้เชือกในการพยุงตัวเพื่อช่วยในการดำน้ำกัน ทำให้เกาะนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อเกาะเชือกนี่ละ ใครชอบโลกใต้น้ำจัด one day trip มาเลยจ้า รับรองว่าประทับใจ

10. หาดปากเมง

เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ในอำเภอสิเกา และเป็นชายหาดที่มีความยาวถึงราว 5 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว มีป่าสนเรียงรายอยู่บริเวณชายหาด หาดนี้ยังเป็นศูนย์กลางของการว่าจ้างเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ โดยรอบ นอกจากธรรมชาติที่สมบูรณ์แล้ว หาดนี้ยังมีบรรยากาศที่สงบสบาย และเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยมากอีกหนึ่งแห่งด้วยนะ ใครตามหาบรรยากาศโรแมนติกยามเย็นอยู่ หาดนี้ช่วยได้จ้า ปักหมุดมากันเลย

11. เกาะมุก

เป็นเกาะใหญ่อันดับที่ 3 ของเมืองตรังที่ยังเต็มไปด้วยความสงบและเป็นธรรมชาติ เกาะมุกนั้นมีความน่ารักของวิถีชีวิตชาวบ้านท้องถิ่นที่เรียบง่ายไม่วุ่นวายพลุกพล่าน บนเกาะมุกมีหาดไฮไลท์อยู่สองหาดคือหาดฝรั่งและหาดสบาย ทั้งสองหาดมีเม็ดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้ารายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส เกาะมุกมีพิกัดใกล้กับถ้ำมรกตชนิดมองเห็นได้เลยละ ใครตามหาทะเลสวยๆ ในบรรยากาศเงียบสงบแสนสบาย เกาะมุกคือตัวเลือกที่ใช่จริงๆ

12. โบสถ์ตรัง

เป็นอีกหนึ่งพิกัดเก๋ๆ สำหรับคนที่มองหาโลเกชั่นเริ่ดๆ เป็นแบ็คกราวนด์ถ่ายรูปอยู่ ด้วยการเป็นโบสถ์คริสต์ไซส์กะทัดรัดกลางเมืองตรังที่มีสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกสุดน่ารักซึ่งอายุเก่าแก่นับร้อยปี เป็นอาคารสไตล์คลาสสิกสีเหลืองสดใสที่มีหอระฆังสูงเป็นจุดเด่นเห็นแต่ไกล มาเมืองตรังเมื่อไหร่ควรต้องแวะไปเช็คอิน

13. ถ้ำเขาช้างหาย

ใครชอบสไตล์การท่องเที่ยวแนวผจญภัยให้ฟีลแอดเวนเจอร์นิดๆ อยากชวนให้ลองปักหมุดแวะมาถ้ำนี้ เพราะเป็นถ้ำที่ไม่ไกลจากตัวเมืองตรังมากนัก เป็นถ้ำที่มีความยาวไม่มากแต่มีหินงอกหินย้อยสวยงามตระการตา ด้านในแบ่งออกเป็น 6 ถ้ำใหญ่ที่มีลักษณะแตกต่างกันไป มีการทำทางเดินและติดไฟให้แสงสว่างเดินชมได้สะดวกมาก ใครชอบแนวผจญภัยแบบไม่ลำบากนัก ปักหมุดเลย

14. หาดเจ้าไหม

เป็นชายหาดกว้างใหญ่ที่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ เพราะมีหาดทรายลาดกว้างและน้ำทะเลไม่ลึกมาก จากหน้าหาดมองเห็นเกาะลิบงอยู่ไม่ไกล ด้านหลังชายหาดเป็นดงต้นสนขนาดใหญ่ให้ความร่มรื่น สุดชายหาดด้านหนึ่งเป็นเขากระโดงฉลาม มีเส้นทางเดินเชื่อมไปจนถึงอ่าวปอซึ่งอยู่ใกล้กันได้ หาดนี้เป็นอีกพิกัดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้แบบสวยฟินสุดๆ เลยด้วยนะ มาได้มาจ้า รับรองว่าโรแมนติกน่าประทับใจแน่นอน

15. อ่าวบุญคง

เป็นพิกัดที่เหมาะสำหรับนักเดินทางสายธรรมชาติที่ชอบความชิลล์ในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เป็นพิเศษเลยจ้า ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งอาศัยของพะยูนฝูงใหญ่เนื่องจากมีแหล่งหญ้าทะเลที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ใครชอบพายคายัคชมวิวธรรมชาติแบบสบายๆ แนะนำให้ไปปักหมุดกันที่นี่ เพราะมีเส้นทางสองฝั่งที่สวยเพลินตามาพร้อมบรรยากาศสงบสบาย ใครไม่ชอบความพลุกพล่านวุ่นวาย ไปผจญภัยที่นี่กันได้เลย

ตรังยังคงเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย ใครรักทะเลรับรองว่าไปเที่ยวตรังไม่มีคำว่าผิดหวังกลับมาแน่ๆ จะเป็นสายธรรมชาติ สายชิลล์ สายแอดเวนเจอร์ หรือสายกิน ก็ไปฟินกันได้ที่ตรังทั้งหมดนั่นละ ช่วงนี้ยังถือเป็นไฮซีซั่นของการเที่ยวทะเลฝั่งอันดามันอยู่ด้วยน้า รีบปักหมุดกันเลยจ้า รับรองว่าตรังจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

You may also like...