Road Trip เมืองนครฯ ตะลอนทัวร์แบบครบรสในทริปเดียว

หลังจากนอนมองแต่เพดานบ้านกันมาตั้งหลายเดือน ก็ได้เวลาเดินทางไปเปิดตัวเปิดใจสูดกลิ่นอายธรรมชาติ นอนมองฟ้ามองน้ำกันให้หนำใจ แต่จะไปเที่ยวทะเลแบบเพียวๆ เดี๋ยวอาจจะเบื่อเอาง่ายๆ หันซ้ายหันขวาก็พบว่านครศรีธรรมราชนี่ละน่าสนใจ เพราะจังหวัดเดียวมีให้เที่ยวเกือบทุกอย่าง ทั้งทะเล ภูเขา เข้าถ้ำ ไหว้พระ หรือชมวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่น แถมด้วยของกินสารพัดสารพัน และถ้าอยากเดินทางกันแบบเป็นส่วนตัวไม่ต้องนั่งรถปะปนกับใคร ขอแนะนำให้ลองใช้บริการเช่ารถขับกับ Traveloka ซึ่งเริ่ดตรงที่มีรถให้เลือกหลากหลาย แถมยังมีรถเช่าพร้อมคนขับให้บริการด้วยนะ ใครขับรถไม่เป็นก็เลือกใช้ได้แบบสบายใจหายห่วง แถมสะดวกง่ายดายเพราะลงเครื่องปุ๊บก็เจอรถปั๊บไม่ต้องวุ่นวาย เด็ดสุดคือทั้งหมดนี้จองได้แบบชิลล์ๆ ด้วยการคลิกในเว็บไซต์ Traveloka แค่ที่เดียว! จองรถเช่า หรือบริการเช่ารถกับ Traveloka ที่นี่ > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental

จองตั๋วเครื่องบินไปนครศรีธรรมราชกับ Traveloka https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Nakhon-Si-Thammarat.NST

เปิดทริปขับรถเที่ยวนครศรีธรรมราชด้วยการหาของอร่อยใส่ปากใส่ท้องกันก่อนดีกว่า ถ้าไปถึงช่วงเช้าหรือสายๆ แนะนำให้ไป have a breakfast กันที่ร้านโกปี๊ ร้านเด็ดร้านดังที่อยู่คู่เมืองคอนมานานพอสมควรแล้วละ จริงๆ แล้วที่นี่เปิดให้บริการกันตั้งแต่เช้ายันค่ำเลยนะ แต่เราว่าถ้ามาถึงเช้าหน่อย นั่งจิบกาแฟร้อน งับปาท่องโก๋ ซดบะกุ๊ดเต๋ หรือถ้าไม่สะใจยังมีอีกหลายเมนูให้เลือกชิมกัน บรรยากาศร้านออกแนววินเทจหน่อยๆ นั่งชิลล์ๆ ดูผู้คน กินของอร่อย บอกเลยว่าดี!

อิ่มท้องเสร็จสรรพ พิกัดต่อไปที่อยากชวนให้ขับรถไปเยือนกัน คือการกราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์อันถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองซึ่งสำคัญที่สุดของภาคใต้ และยังเป็นที่เคารพนับถือของคนต่างชาติอีกหลายประเทศ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยด้านในขององค์เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระพุทธเจ้าเอาไว้ ตั้งแต่ในยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน ที่นี่จึงกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้คนทั้งหลาย ดังจะเห็นได้จากข้าวของล้ำค่าซึ่งมีผู้นำมาถวายเป็นพุทธบูชากันมากมายที่จัดแสดงไว้ในโซนพิพิธภัณฑ์ของตัววัด แถมใครที่นับถือจตุคามรามเทพนะ ยิ่งต้องมา เพราะวัดนี้คือแหล่งกำเนิดขององค์จตุคามฯ ที่หลายคนให้ความเคารพศรัทธาเชื่อถือนั่นเอง องค์เจดีย์ของวัดนี้ยังนับเป็น Unseen Thailand ด้วยนะ เพราะว่ากันว่าเจดีย์ของวัดนี้ไม่เคยมีเงาทาบลงมาบนพื้นให้เห็นไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน อีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของวัดนี้ก็คือองค์พระแอด ซึ่งว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์มากหากขอพรในเรื่องสุขภาพให้แข็งแรงหายป่วยไข้ โดยเฉพาะใครที่มักมีอาการปวดหลังนะ ว่ากันว่าชะงัดนักแล

ไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันเสร็จสรรพ ก็อยากชวนขับรถออกไปไกลหน่อย เพื่อผจญภัยกันในถ้ำเขาวังทอง ที่อำเภอขนอม ถ้าใครชอบเที่ยวแนวผจญภัยซักนิดนะ เชื่อว่าถ้ำนี้คือใช่! ทางขึ้นถ้ำต้องไต่บันไดขึ้นไปเบาๆ 147 ขั้น ถือเป็นการวอร์มกำลังขาให้แข็งแกร่งน่ะ ส่วนด้านในนั้นเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่สวยงามแปลกตาหลากหลายรูปแบบ เรียกว่าเปิดทริปแบบเร้าใจเรียกเหงื่อให้พอออกแรงกันหน่อยๆ จะได้ตื่นเต้นไม่เบื่อไง

นอกจากถ้ำแล้ว ขนอมยังมีชายหาดที่สวยไม่น้อยหน้าใคร โดยแบ่งเป็นหาดย่อยหลายๆ หาดยาวต่อเนื่องกัน ที่ว่ากันว่าติดโผสวยที่สุดหาดหนึ่งในเมืองคอนฯ นั้น ก็ต้องยกให้กับหาดในเพลา ซึ่งมีลักษณะยาวโค้งเป็นวงพระจันทร์ความยาวถึงราวๆ 18 กิโลเมตร แต่ถ้าไม่ซีเรียสนะ บอกเลยว่าหาดไหนก็นั่งชิลล์รับลมชมวิวได้หมดละ อาจจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละหาดนิดๆ หน่อยๆ ไหนๆ ใช้บริการเช่ารถขับกับ Traveloka มาแล้วทั้งที ก็ขับเลาะเลียบดูวิวกันไปเพลินๆ ชิลล์ๆ สิ ชอบหาดไหนก็จอดลงไปแชะภาพงามๆ กันได้เลย

ถ้ามีเวลานอนค้างที่ขนอมซักหนึ่งคืนนะ อยากชวนให้ตื่นเช้ามาลงเรือไปชมโลมาสีชมพูกันในช่วงเช้าตรู่ ตื่นเร็วหน่อยแล้วออกเรือกันตั้งแต่ประมาณ 6 – 7 โมงเช้า เพื่อจะได้ไปดักดูเจ้าโลมาสีชมพูออกมาเล่นน้ำหาอาหารกินกัน เรียกว่าที่ขนอมนั้นน่าจะเป็นเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยก็ว่าได้ ที่มีเจ้าโลมาสีชมพูให้ได้ชมกัน แล้วไหนๆ ก็เหมาเรือออกมาแล้วทั้งที ละแวกนี้ก็ยังมีจุดเที่ยวอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นเขาหินพับผ้า หรือว่าจะเป็นบ่อน้ำจืดกลางทะเล นั่งเรือชิลล์ๆ เพลินๆ ออกแรงเดินปีนป่ายกันบ้างนิดหน่อยพอได้เหงื่อ เชื่อว่าสายลุยน่าจะแฮปปี้แน่นอน

รูปจาก https://web.facebook.com/กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อ่าวเตล็ด-537266239759806/

ชี้เป้าให้อีกนิด ถ้าใครอยากได้จุดถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ ในขนอม กับวิวสะพานไม้เล็กๆ ที่ทอดยาวลงไปในทะเล ด้านหลังมีแบ็คกราวนด์เป็นภูเขาเขียวๆ นะ อย่าพลาดสะพานไม้อ่าวเตล็ดด้วยน้า อยู่แถวๆ จุดที่ไปลงเรือดูโลมาสีชมพูนั่นละ บอกเลยว่าดีงามเชียว

จากขนอม ถ้ายังสัมผัสกับหาดทรายสายลมไม่สะใจ แนะนำให้ขับรถต่อมายังอำเภอสิชล โฉบรถมุ่งไปเล่นน้ำ เดินเล่น หรือจะชมวิวหาดสิชลอันแสนจะสงบสบาย มีชายหาดกว้างๆ ให้เดินเล่น มีทิวไม้ให้หลบร่มเอนกายฟังเสียงคลื่นแบบสุดชิลล์ อีกหนึ่งหาดที่สวยน่าสนใจคงต้องยกให้กับหาดหินงาม แม้หาดนี้จะลงเล่นน้ำไม่ได้เพราะข้างใต้เต็มไปด้วยหินสมชื่อ แต่ก็ถือว่ามีมุมสวยๆ น่ามาเช็คอินอยู่ไม่น้อยเลยละ แวะมาก็เพลินดี

อีกหนึ่งแหล่งเช็คอินที่มาถึงสิชลแล้วพลาดไม่ได้จริงๆ ในตอนนี้ โดยเฉพาะสำหรับบรรดาคนที่ชื่นชอบในเรื่องของการมูเตลูทั้งหลาย ก็คงต้องยกให้กับวัดเจดีย์ ที่มีไอ้ไข่ หรือ ตาไข่ ซึ่งหลายคนเคารพศรัทธา ว่ากันว่าขออะไรก็มักจะได้ดังหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการค้าขายหรือโชคลาภต่างๆ นั้นเชื่อกันว่าเด็ดดวงนักละ เรื่องอย่างนี้นะ จะเป็นสายมูหรือไม่ใช่ เราว่าแวะไหว้ไว้ก่อนน่า ไม่เสียหาย ยังไงก็ดีแหละ เชื่อเรา

รูปจาก https://web.facebook.com/issarabeachresort/

ถ้ามองหาคาเฟ่ชิคๆ เอาไว้ยืดแข้งยืดขาหรือหาอะไรรองท้องกัน สิชลก็มีบีช บาร์ ที่บรรยากาศชิลล์มากกกจนไม่อยากให้พลาดเปิดรอให้บริการอยู่นะจ๊ะ กับ Issara Bar คาเฟ่ริมชายหาดที่ชิคมาก สบายเว่อร์ กินอาหาร จิบเครื่องดื่มเย็นๆ รับลมทะเลสดชื่น หรือถ้ามีเวลาเหลือๆ จะลงไปเล่นน้ำ พายแพดเดิลบอร์ดเก๋ๆ ก็ยังได้นะ เริ่ดเว่อร์

จบโหมดทะเลไป เปลี่ยนโหมดมาเอาใจสายภูเขากันบ้างดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าไม่ครบรสอย่างที่โม้เอาไว้ หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่ามานครฯ ก็ดูทะเลหมอกกันได้ด้วยเด้อ แถมที่จุดชมวิวทะเลหมอกเขาศูนย์ ในอำเภอฉวางแห่งนี้ ยังเดินทางได้ง่ายมากจ้า เพราะว่าถ้าเราเช่ารถขับมาเองแล้วละก็ สามารถขึ้นไปจอดรอตรงจุดชมวิวกันได้เลย เพียงแต่อาจจะต้องขับระวังหน่อยนะถ้าจะขึ้นไปตอนเช้ามืดเพื่อดูทะเลหมอกให้ทัน หรือไม่อย่างนั้นถ้าใครมีเวลาหน่อย จะเลือกไปนอนเต็นท์ค้างคืนบนเขาเลยก็สะดวกดีนะ เลือกออพชั่นที่คิดว่าโอเคก็แล้วกันเนอะ

สำหรับคนที่มองหาพิกัดถ่ายรูปสวยๆ นะ อยากให้ปักหมุดมาที่วัดนิรนาม หรือ อุทยานพระพุทธศาสนา ในอำเภอทุ่งใหญ่ บริเวณริมถนนสายเอเซียไม่ไกลมากนักจากแม่น้ำตาปี โดยที่นี่จะมีลานโล่งนับร้อยไร่ซึ่งเต็มไปด้วยองค์พระพุทธรูปหลากหลายไซส์ เล็งช่วงจังหวะแสงที่อยากได้นะ จะเช้า สาย บ่าย ค่ำ ก็เลือกเอาตามสบาย ไหนๆ เราก็ใช้บริการเช่ารถกับ Traveloka มาแล้วนี่ อยากได้แสงสีแบบไหนก็จัดไปตามที่ชอบกันเลย

รูปจาก https://web.facebook.com/RaiKasemsuk/

มาถึงทุ่งใหญ่ ถ้าอยากได้ที่ฝากท้องเด็ดๆ บรรยากาศโดนๆ ขอแนะนำว่าให้ตั้งพิกัดมายังไร่เกษมสุขนะ รับรองว่าไม่มีผิดหวัง เพราะนอกจากจะมีทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มรสชาติชื่นใจ ให้บริการกันในบรรยากาศท้องไร่ท้องนาแบบฟิวชั่นที่ผนวกความทันสมัย สไตล์ และธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวแล้ว ที่นี่ยังมีวิวสวยๆ มุมแจ่มๆ ไว้ให้คุณแชะรูปเช็คอินเป็นของแถมอีกด้วย บอกได้เลยว่าชิลล์!

มีโอกาสได้มาขับรถเที่ยวนครศรีธรรมราชกันทั้งที ถ้าไม่ได้มาแวะหมู่บ้านคีรีวงก็คงเหมือนยังมาไม่ถึงจังหวัดนี้ไปแล้วละ เพราะทุกวันนี้ที่นี่ก็เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คหลักของเมืองคอนที่ใครต่อใครก็ต้องแวะมาเช็คอินกัน นอกจากคลองท่าดีที่ไหลผ่านกลางหมู่บ้านแล้ว คีรีวงยังมีกลุ่มผลิตสินค้าพื้นบ้านที่ควรค่าแก่การแวะช้อปกันอีกเพียบ จะเป็นผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติก็เริ่ด จะเป็นผลไม้ก็เด็ดดี หรือจะแวะเล่นน้ำตกที่ด้านบนหมู่บ้านนี้ก็ชิลล์นะ รู้ยัง?

ถ้ามาถึงเมืองคอนกันแล้วนะ เมนูที่พลาดไม่ได้อย่างหนึ่งเลยก็คงต้องยกให้กับขนมจีนรสจี๊ดจ๊าดสะใจสไตล์ชาวใต้ จริงๆ แล้วทั่วนครศรีธรรมราชมีร้านขนมจีนเด็ดๆ ให้จอดแวะกินได้ทั่วไป แต่ขอระบุพิกัดให้หนึ่งร้านดังในตัวอำเภอเมือง ซึ่งใครต่อใครก็มักจะต้องแวะกินขนมจีนที่นี่ซักมื้อเมื่อมาถึงเมืองนี้ นั่นคือร้านขนมจีนเมืองคอน ร้านใหญ่ที่ปักหมุดหาพิกัดได้ไม่ยาก ขับรถตรงดิ่งไปตามกูเกิ้ลก็ไม่น่าหลง ร้านนี้มีขนมจีนให้เลือกหลายรสชาติ ผักก็กระจาดใหญ่สะใจเว่อร์ ส่วนรสชาติบอกได้เลยว่าจัดจ้านแซ่บซี้ดสไตล์เมืองคอนนั่นละคุณ

แม้การเดินทางไปยังอำเภอต่างๆ ในนครศรีธรรมราชจะพอหารถสาธารณะใช้บริการได้ แต่การเลือกใช้บริการรถเช่ากับ Traveloka นั้นช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายและทำให้เราไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งยังประหยัดเวลาได้เยอะเชียวนะ และแม้ว่าสถานการณ์โควิดในไทยจะดีขึ้นมากแล้ว แต่ในช่วงที่ยังไม่ถือว่าปลอดภัย 100% แบบนี้ การเดินทางโดยรถส่วนตัวถือว่าช่วยให้แฮปปี้กว่าเยอะนะ เพราะทั้งสะดวก สบายใจในความปลอดภัยจากโรคร้าย แล้วยังเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ในราคาที่ถือว่าสบายต่อจิตใจ มาเที่ยวนครศรีธรรมราชครั้งหน้าเมื่อไหร่ เราขอชวนให้ลองดู

You may also like...