ชวนเพื่อนไปชิลล์ 10 พิกัด เที่ยวหน้าฝนฟินที่สุด

เที่ยวหน้าฝนถ้าจะให้ฟินง่ายๆ ก็ต้อง 10 พิกัดที่เราคัดมาให้ด้านล่าง แต่ที่ไม่พลาดแนะนำก็คือที่เที่ยวธรรมชาติ ตั้งแต่อุทยาน คาเฟ่กลางทุ่ง น้ำตกลึกลับ ยันป่าหิ่งห้อยใกล้กรุงฯ

อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี
เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวของจังหวัด โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งอำเภอของด่านช้าง สภาพป่าสมบูรณ์อุดมไปด้วยเทือกเขาที่สลับซับซ้อนพร้อมกับมีความลาดชัน ภายในอุทยานมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ควรมาเยือนกันสักครั้งสองครั้ง เริ่มจากยอดเขาเทวดา ยอดเขาที่มีความสูงกว่า 1,123 เมตร เหมาะที่จะมาชมวิวธรรมชาติแบบ 360 องศา แต่ถ้าอยากเห็นหมอกหนา ขอแนะนำให้มาช่วงเดือนกันยายน-ธันวาคมค่ะ หนาสมใจแน่นอน นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติพุเตยยังมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ น้ำตกพุกระทิง, น้ำตกตะเพินคี่ใหญ่-น้อย, ป่าสนสองใบ และถ้ำตะเพินเงิน ซึ่งแต่ละที่ก็ล้วนมีเสน่ห์เป็นของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น

จองที่พักสุพรรณบุรีคลิกที่ Traveloka

ล่องแก่งชมดาว จังหวัดพัทลุง
เป็นการล่องแก่งแบบหวานเย็นที่เด็ก 7 ขวบก็สนุกไปกับผู้ใหญ่ได้ ด้วยการล่องไปตามคลองธรรมชาติของห้วยน้ำใสแบบเอื่อยๆ บนระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ระหว่างทางจะพบกับธรรมชาติของป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์เต็มสองข้างทาง ทั้งนี้ล่องแก่งชมดาวจะให้บริการเป็นเรือคายัค ใครที่ไม่เคยพายมาก่อน แต่ละจุดมีสตาฟคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ดังนั้นสบายใจได้เลย ปลอดภัยแน่นอนค่ะ

จองที่พักพัทลุงคลิกที่ Traveloka

 

ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก
เที่ยวอุทยานภูหินร่องกล้าก็แล้วแต่ก็ยังไม่รู้สึกเต็มอิ่ม ใครที่คิดอย่างนั้น แนะนำให้มาล่องแก่งที่ลำนำเข็กเลยค่ะ บอกเลยว่าอิ่มหนําสําราญไปด้วยความสนุกสนานแน่นอน อ่ะ…ด้วยความที่เส้นทางล่องแก่งของลำน้ำแห่งนี้ถือว่ายากระดับ 5 อีกทั้งระยะทางก็มีมากกว่า 8 กิโลเมตร คุณกับเพื่อนไม่เพียงแต่จะได้ล่องไปตามเกาะแก่งมากมายกว่า 3 ชั่วโมง ตื่นเต้นเร้าใจไปกับแรงปะทะของกระแสน้ำ ส่วนทัศนียภาพสองข้างทางของลำน้ำที่นี่ก็สมบูรณ์สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ เลย ขอให้ลอง

จองที่พักพิษณุโลกคลิกที่ Traveloka

 

น้ำตกปิตุ๊โกร จังหวัดตาก
หากเคยไปทีลอซูมาแล้วหน้าฝนนี้เราอยากให้คุณได้ไปลองชมความงามที่น้ำตกปิตุ๊โกรในจังหวัดเดียวกันด้วย สวยงามน่าเที่ยวแค่ไหนนั้นก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดของเมืองไทย ทั้งยังถูกขนานนามว่าเป็นน้ำตกรูปหัวใจ ด้วยชั้นของน้ำตกที่ไหลรวมกันทั้งจากขวาและซ้ายเป็นรูปตัว V ทำให้เกิดเป็นม่านสีขาวที่มองแล้วคล้ายกับรูปหัวใจนั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความที่ตัวน้ำตกอยู่ในเขตป่าดงดิบของส่วนรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง การเดินทางโดยเฉพาะในหน้าฝนจึงค่อนข้างที่จะลำบาก แต่ถ้าไม่อยากพลาดของดีขอบอกตรงนี้เลยว่าคุ้มกับที่จะไปลำบากแน่นอนค่ะ

จองที่พักตากคลิกที่ Traveloka

 

อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ
ไปที่อุทยานแห่งชาติไทรทองช่วงหน้าฝนสิ่งที่อย่าได้พลาดไปชมเลยก็คือทุ่งดอกกระเจียว ณ ทุ่งบัวสวรรค์ของอุทยานค่ะ เพราะในช่วงปลายเดือนมิถุนายนจนถึงกลางเดือนสิงหาคมของทุกปี ที่นั่นจะเต็มไปด้วยดอกกระเจียวสีขาวและชมพูออกดอกสวยงามเต็ม 5 ทุ่งใหญ่ แล้วจากนั้นค่อยไปพิกัดอื่นที่น่าสนใจในอุทยานอย่างการขึ้นไปชมพระอาทิตย์ยามอัสดงที่เขาพังเหย เป็นต้น

จองที่พักชัยภูมิคลิกที่ Traveloka

 

น้ำตกกรุงชิง จังหวัดนครศรีธรรมราช
อีกหนึ่งความงดงามกลางป่าดิบชื้น ณ อุทยานแห่งชาติเขาหลวงของนครศรีธรรมราช ตัวน้ำตกมีความสูง 7 ชั้น ส่วนชั้นที่อยากแนะนำให้คุณได้ไปสัมผัสความสวยงามกันก็คือชั้นที่สองของน้ำตกกรุงชิง ที่ชื่อว่าหนานฝนแสนห่า ด้วยความอ่อนช้อยของสายน้ำที่ไหลแผ่ลงมาตามแนวหน้าผาก่อนที่จะทอดตัวลงมาสู่แอ่งน้ำที่อยู่เบื้องล่าง อีกทั้งมีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาชั้นน้ำตกทั้งหมด ทำให้มีเหล่านักท่องเที่ยวมากมายเดินเท้าเข้ามาชมความงดงาม ณ ที่แห่งนี้อย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว

จองที่พักนครศรีธรรมราชคลิกที่ Traveloka

 

มีนา คาเฟ่ จังหวัดกาญจนบุรี
ถ้าหากใครได้แวะไปกาญจนบุรีแล้วอยากนั่งชิลๆ จิบกาแฟสักที่ ตรงท่าม่วงมีคาเฟ่กลางทุ่งนาบรรยากาศดีแถมเพิ่งเปิดใหม่ให้คุณได้ไปลองเช็คอินกันค่ะ ซึ่งมุมเด็ดของมีนาคาเฟ่ที่หลายๆ คนต่างอยากจับจองเป็นเจ้าของก็คือเปลตาข่ายตรงชานร้าน เพราะนอกจากจะได้หย่อนก้นเอนกายแล้ว วิวที่ได้ ก็ยังฟินจนอยากที่จะนอนทั้งวันไม่ไปไหน จากนาข้าวแปลงใหญ่สุดลูกหูลูกตาเคล้ากับลมที่โกรกอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

จองที่พักกาญจนบุรีคลิกที่ Traveloka

 

Brandnew Field Good จังหวัดเชียงใหม่
คาเฟ่ฮ็อปปิ้งที่นิมมานฯ บ่อยแล้วลองมาจิบกาแฟนอกเมืองเชียงใหม่กันดูหน่อยดีไหม? อย่างที่อำเภอปงซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ เราขอยกนิ้วให้คาเฟ่ Brandnew Field Good นี่เลย ถ้าถามว่าน่าแวะตรงไหนก็ อ่ะ…แค่สะพานไม่ไผ่ทอดยาวลัดเลาะผ่านทุ่งนาของเค้าก็นับว่าเป็นอะไรที่น่าดึงดูดแล้ว บวกกับพร็อบต่างๆ ระหว่างทางที่สายเซลฟี่น่าจะต้องปลื้มอีก รวมถึงบรรยากาศโดยรอบคาเฟ่ที่แสนจะผ่อนคลายสบายตา ซึ่งเหมาะกับการมานั่งชิลเอาต์รับลมพลางจิบเครื่องดื่มซิกเนเจอร์เป็นที่สุด!

จองที่พักเชียงใหม่คลิกที่ Traveloka

 

ดินแดนหิ่งห้อย จังหวัดปราจีนบุรี
ถือว่าเป็นความงามแห่งหน้าฝนที่พลาดไปชมไม่ได้ของจังหวัดปราจีนบุรี นั่นก็คือดินแดนหิ่งห้อยที่มีหิ่งห้อยนับแสนตัวคอยออกมาส่องแสงยามค่ำคืนเต็มผืนป่า ส่วนการเดินทางไปยังดินแดนของหิ่งห้อยนี้ก็ไม่ยากค่ะ แค่เสิร์ชใน Google Maps ว่า กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ โดยที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวันในช่วงหน้าฝน ทั้งนี้วลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมหิ่งห้อยจะอยู่ในช่วงระหว่าง 18.00-20.00 น. ใครที่สนใจก็ลองกันไปได้นะคะ ใกล้กรุงเทพด้วย

จองที่พักปราจีนบุรีคลิกที่ Traveloka

 

แม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ความสวยงามของนาข้าวขั้นบันไดและวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านคือเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวนั้นประทับใจกันมานักต่อนัก ที่แม่ลาน้อยคุณจะเลือกเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือไม่ก็ค้างที่โฮมสเตย์ของชาวบ้านก็ไม่ติด อีกอย่างที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการหลวงแม่ลาน้อย, ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่บ้านห้วยหอม, จุดชมวิวนาข้าวขั้นบันไดที่ต้องไปถ่ายรูปให้ได้ของบ้านดง, พระธาตุธัมมิกราชที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ 1,884,000 องค์ และน้ำตกดาวดึงส์ เป็นต้น

จองที่พักแม่ฮ่องสอนคลิกที่ Traveloka

 

นี่เป็นแค่ไอเดียคร่าวๆ ที่คุณและเพื่อนสามารถนำไปต่อยอดได้ หรือถ้าใครไม่มีเวลาเตรียมก็แค่ปักหมุดตามพิกัดที่เราให้ แล้วกด Traveloka จองที่พักก่อนไป เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี

 

 

You may also like...